02/02/2016 10:50 GMT+7

400 suất quà hỗ trợ bệnh nhân nghèo đón tết

TRƯỜNG TRUNG - P. THÀNH
TRƯỜNG TRUNG - P. THÀNH

TTO - Sáng 2-2, tại bệnh viện Đà Nẵng, báo Tuổi Trẻ và Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” cho 400 bệnh nhân nghèo điều trị tại đây.

400 suất quà trị giá 500.000 đồng/suất được trao tận tay cho các bệnh nhân - Ảnh: Phan Thành

400 suất quà đã được chương trình trao đến tận tay cho các bệnh nhân. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng (bánh kẹo và bao lì xì 400.000 đồng).

Tất cả các bệnh nhân được nhận quà lần này đều mắc bệnh hiểm nghèo, chạy thận…sống trong cảnh khó khăn bởi chi phí điều trị quá cao và phải ở lại bệnh viện đón tết.

Chậm chạp lách qua khe cửa, bà Nguyễn Thị Thanh (56 tuổi, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) thở dồn dập. Đã 5 năm nay, những biến chứng của căn bệnh suy thận đã khiến bà trở nên to béo và di chuyển khó khăn.

“Tôi bị thận mấy năm nay phải ở bệnh viện, chồng bỏ, cha mẹ mất nên thường trú ở luôn đây. Tôi ở trọ luôn tầng 6 của bệnh viện, cứ tuần ba lần xuống tầng 2 chạy thận. Tiền thuốc thì được bảo hiểm lo, tôi sống qua ngày nhờ những bữa cháo tình thương và sự giúp đỡ của người khác chứ mình vô gia cư, không làm gì được”- bà Thanh bộc bạch.

Nhận túi quà, bà Thanh cho biết sẽ mang số bánh này về chia cho mọi người bởi lâu nay bà chịu ơn họ quá nhiều.

Có mặt tại hội trường, bà Nguyễn Thị Chính (TP Hội An, Quảng Nam) chăm chú lắng nghe tới lượt đọc tên chồng là Trần Lưu Khánh.

Ông Khánh chạy thận ở bệnh viện Đà Nẵng hơn 4 năm, từng ấy thời gian bà theo chồng chạy chữa.

Nằm viện liên tục, từng đồ vật trong nhà bà Chính cũng đội nón ra đi nên vợ chồng bà thuê một phòng nhỏ gần bệnh viện để tiện sinh hoạt.

“Cũng may người ta thương chỉ lấy vài đồng tiền trọ tượng trưng thôi. Tôi ở đây chăm sóc ổng còn mấy đứa con làm được đồng nào thì gửi tiền cho ổng chữa bệnh”- bà Chính nói.

Nước mắt ngắn dài vì vẫn còn lo cho đứa con mới mổ, chị Nguyễn Thị Bé là mẹ của cháu Bùi Viết Bảo Ân (9 tháng tuổi) cho biết ngay sau khi nhận quà xong sẽ mang tiền đến đóng viện phí.

Cưới nhau hai năm mới được mụn con nhưng cháu bé sinh ra đã bị não úng thủy. Hai vợ chồng chị phải chạy vạy kiếm tiền chữa bệnh cho con.

Chia sẻ cùng những bệnh nhân nghèo, ông Phan Minh Cương, giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 nói: “Chúng tôi quan niệm ngoài việc làm kinh tế thì phải có trách nhiệm xã hội và một tấm lòng nhân ái vì cộng đồng. Chính vì thế hôm nay chúng tôi đến đây cùng báo Tuổi Trẻ góp thêm một mùa xuân khi mùa xuân đang về tới các bà con bệnh nhân nghèo ở đây”. 

Tổng trị giá của chương trình là hơn 200 triệu đồng.

Một bệnh nhân nặng đang điều trị tại bệnh viện nhận quà tết từ chương trình Xuân yêu thương. Ảnh: Phan Thành
Đại diện báo Tuổi Trẻ trao quà cho các bệnh nhân - Ảnh: Phan Thành
Ông Phan Minh Cương, giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 trao quà cho bệnh nhân. Ảnh: Phan Thành

Báo Tuổi Trẻ tặng quà tết cho lực lượng kiểm ngư

Sáng 2-2, đại diện báo Tuổi Trẻ đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho lực lượng cán bộ đang công tác tại Chi đội kiểm ngư số 3 đóng ở Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Chương trình nằm trong hoạt động “Qùa xuân biển đảo” do báo Tuổi Trẻ tổ chức trên mọi miền tổ quốc, từ biên cương đến hải đảo, động viên các chiến sĩ, cán bộ đang ngày đêm làm công việc bảo vệ đất nước.

Dịp này, đại diện báo Tuổi Trẻ đã trao tặng quà trị giá 5 triệu đồng đến tập thể cán bộ Chi đội Kiểm ngư số 3.

Xúc động trước tình cảm của báo Tuổi Trẻ, ông Trần Văn Khôi, chi đội trưởng đã gửi lời cảm ơn đến báo cũng như tấm lòng của bạn đọc khắp cả nước.

Ngoài ra, báo Tuổi Trẻ cũng gửi tặng giai phẩm Tuổi Trẻ Xuân, Tuổi Trẻ Cười Xuân và lịch tết đến các cán bộ đang công tác ở đây.

Trước đó, đại diện báo Tuổi Trẻ cũng đã chúc mừng năm mới, tặng quà tết cho tập thể cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở Vùng Cảnh sát biển 2 đóng tại Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

PHAN THÀNH

 

TRƯỜNG TRUNG - P. THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên