08/02/2015 05:41 GMT+7

40 người chết trong vụ máy bay TransAsia rơi xuống sông

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 7-2, lực lượng cứu hộ đã tìm được thêm 5 thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn rơi máy bay xuống sông ở Đài Bắc, Đài Loan, nâng tổng số người chết lên 40 người.

Lực lượng cứu hộ chuẩn bị đưa thi thể nạn nhân của vụ tai nạn rời khỏi hiện trường - Ảnh: Reuterss
Lực lượng cứu hộ chuẩn bị đưa thi thể nạn nhân của vụ tai nạn rời khỏi hiện trường - Ảnh: Reuterss

Theo AFP, hàng trăm nhân viên cứu hộ và thợ lặn đã tìm thấy thêm 5 thi thể nữa (trong đó có một tiếp viên) tại đoạn sông gần nơi máy bay gặp nạn.

Như vậy, đến hôm nay (8-2), vụ tai nạn máy bay ATR 72-600 của hàng không TransAsia chở 53 khách và 5 thành viên phi hành đoàn đã làm 40 người thiệt mạng,15 người được cứu sống và vẫn còn 3 người mất tích.

Trong khi đó, hàng không TransAsia đã hủy hàng chục chuyến bay hôm qua (7-2) để triển khai ngày đầu tiên trong chương trình kiểm tra, đào tạo lại phi công sau vụ tai nạn đáng tiếc dự kiến kéo dài 4 ngày.

Cục hàng không dân dụng Đài Loan (CAA) yêu cầu 71 phi công của hãng TransAsia đang lái máy bay của hãng ATR đều phải tham gia sát hạch về kỹ năng điều khiển máy bay.

Các nghiên cứu điều tra dữ liệu hộp đen ban đầu cho thấy   phi công trên chuyến bay mang số hiệu GE235 không hiểu vì lý do gì đã tắt một trong 2 động cơ trước khi máy bay lao xuống sông.

Nếu không vượt qua kỳ thi sát hạch chuyên môn các phi công sẽ bị cấm bay ngay lập tức trong thời gian cần thiết để đảm bảo được đào tạo thêm theo yêu cầu của CAA.

Những rà soát sau vụ tai nạn thứ 2 sau 7 tháng của hàng không TransAsia của giới chức hàng không Đài Loan cho thấy hãng bay đã không đáp ứng được khoảng 1/3 những quy định an toàn bay được đặt ra với hãng này kể từ sau vụ tai nạn lần trước.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên