09/10/2015 20:14 GMT+7

​4 thanh niên dũng cảm bắt tên trộm nhiễm HIV

ĐẠI VIỆT
ĐẠI VIỆT

TTO - Chiều 9-10, công an phường Phú Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM đang tạm giữ hai nghi can trộm cắp tài sản là Đoàn Quốc Huy (SN 1977, ngụ Q.7) và Lâm Chí Tín (SN 1975, ngụ Q.Tân Phú).

Đối tượng Lâm Chí Tín (trái) và Đoàn Quốc Huy - Ảnh: Thăng Long
Đối tượng Lâm Chí Tín (trái) và Đoàn Quốc Huy - Ảnh: Thăng Long

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13g cùng ngày, Huy chở Tín cùng một bé trai đi trên xe gắn máy rảo quanh các tuyến đường Q.Tân Phú tìm sơ hở của người dân để trộm cắp. Khi đến trước công trình xây dựng nằm tại số 201 Trần Thủ Độ (phường Phú Thạnh, Q.Tân Phú), Huy đứng ngoài cảnh giới để Tín vào bên trong công trình trộm một máy cắt kim loại, một máy bơm.

Khi Tín vừa thoát ra ngoài thì bị người dân xung quanh phát hiện và kêu la. Hai đối tượng nhanh chóng lên xe tẩu thoát.

Cùng lúc này, anh Lâm Hiếu Long, Lê Xuân Trường, Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Trần Minh Dũng đã đuổi theo. Khi đến giao lộ Nguyễn Sơn - Phạm Vấn (Q.Tân Phú), bốn anh đã đuổi kịp hai tên trộm và giữ lại giao cho công an phường Phú Thạnh xử lý.

Được biết, Tín có một tiền án về tội trộm cắp tài sản và nghiện ma túy nặng. Huy bị nhiễm HIV thời kỳ cuối. Bé trai đi cùng là con trai của Huy.

Hai đối tượng dùng thủ đoạn ăn mặc nghèo khổ vào các công trình xây dựng để giả vờ xin việc. Nếu thấy công trình không có người sẽ ra tay trộm cắp tài sản. Huy dẫn con trai đi cùng nhằm tạo lòng tin và đánh lạc hướng những người xung quanh để Tín ra tay trộm cắp.

Công an Q.Tân Phú tiếp tục làm rõ vụ việc.

Tang vật của vụ trộm - Ảnh : Thăng Long
Tang vật của vụ trộm - Ảnh : Thăng Long
ĐẠI VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên