29/05/2014 15:47 GMT+7

4 quan sát viên OSCE bị phiến quân bắt giữ ở đông Ukraine

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Các phiến quân đang giam giữ bốn quan sát viên của Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE), những người được thông báo mất tích ở miền đông Ukraine đầu tuần này, một thủ lĩnh phiến quân xác nhận với Reuters ngày 29-5.

Lực lượng ly khai Ukraine thả một quan sát viên châu ÂuLực lượng ly khai phóng thích 7 quan sát viên OSCEMỹ đề nghị Nga giúp giải cứu 13 quan sát viên ở Ukraine

ONvvYnXW.jpgPhóng to
Thủ lĩnh phiến quân Vyacheslav Ponomaryov - Ảnh: AP

Tuy nhiên, thủ lĩnh nhóm phiến quân cho biết nhiều khả năng họ sẽ thả các quan sát viên này sớm.

Vyacheslav Ponomaryov, thủ lĩnh nhóm phiến quân đang kiểm soát thành phố Slaviansk, nói với Reuters rằng họ đã cảnh báo OSCE không đi lại trong khu vực này nhưng tổ chức này vẫn gửi một đội bốn thành viên đến đây.

“Họ đã bị giam giữ. Lý do họ không nên đến đây và can thiệp bởi tôi đã cảnh báo họ trước đó”, Vyacheslav xác nhận. “Chúng tôi sẽ sắp xếp một số thứ với họ. Chúng tôi sẽ xem giấy tờ của những quan sát viên này và sau đó để họ đi. Những cuộc đối thoại với OSCE đang diễn ra”, ông nói thêm.

“Nếu chúng tôi yêu cầu họ không đi đến nơi khác, họ phải lưu ý đến ý kiến của chúng tôi”, thủ lĩnh Vyacheslav cho biết, đồng thời tiết lộ các quan sát viên đang bị giam giữ tại một nơi thuộc miền nam Donetsk.

Bốn quan sát viên này có quốc tịch Đan Mạch, Thổ Nhĩ Kỳ, Estonia và Thụy Sĩ. Họ là bốn trong số hàng trăm quan sát viên được gửi đến theo dõi việc tuân theo hiệp định quốc tế về giảm thang khủng hoảng ở miền đông Ukraine, nơi các phiến quân giành quyền kiểm soát các điểm chiến lược ở một số thành phố.

OSCE là một tổ chức có trụ sở ở Vienna (Áo). Cả Nga và Ukraine đều là thành viên của tổ chức này.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên