05/07/2017 09:05 GMT+7

4 ngày 2 vụ nổ đường ống khí đốt ở Trung Quốc

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tân Hoa xã cho biết ít nhất 5 người thiệt mạng và 89 người khác bị thương trong một vụ nổ đường ống dẫn khí đốt ở đông bắc Trung Quốc.

Hiện trường vụ nổ đường ống dẫn ga tại thành phố Songyuan, tỉnh Cát Lâm - Ảnh: CGTN
Hiện trường vụ nổ đường ống dẫn ga tại thành phố Songyuan, tỉnh Cát Lâm - Ảnh: CGTN

Các quan chức chính quyền địa phương Trung Quốc cho biết vụ nổ xảy ra khoảng 14g45 chiều ngày 4-7 tại thành phố Songyuan, tỉnh Cát Lâm nhưng không thông tin về chủ sở hữu đường ống dẫn khí đốt này.

Hãng tin Reuters cho biết các công nhân đang sửa chữa một khu vực bị rò rỉ của đường ống trên thì vụ nổ xảy ra. Ngoài ra vụ nổ cũng ảnh hưởng đến các bệnh nhân và nhân viên y tế ở một bệnh viện gần đó.

Trong 89 người bị thương có 14 người bị thương nghiêm trọng. Chính quyền tỉnh Cát Lâm đã triển khai lực lượng cứu hộ đến hiện trường vụ nổ và mở một cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đây là tai nạn chết nhiều người thứ hai trong loại sự cố nổ khí đốt này trong tuần qua.

Vụ nổ tại Songyuan diễn ra sau một tai nạn tương tự ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc sáng hôm 2-7. Ít nhất 8 người thiệt mạng trong một vụ nổ đường ống khí đốt do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc điều hành tại tỉnh này.

Nguyên do của vụ nổ tại Quý Châu được cho là do mưa lớn nhiều ngày trước đó gây lở đất khiến đường ống khí đốt bị va đập, gãy nứt dẫn đến rò rỉ khí đốt và phát nổ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên