13/02/2014 15:27 GMT+7

4 lý do khiến bạn từ bỏ chế độ ăn kiêng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Nhiều người tỏ rõ quyết tâm ăn kiêng với một chế độ ăn uống giảm hẳn lượng tinh bột, chất béo và đường. Nhưng thường chỉ sau khoảng bốn ngày, họ bắt đầu cảm thấy đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng và gặp một số vấn đề về tiêu hóa.

Dưới đây là 4 lý do giải thích vì sao chế độ ăn kiêng của bạn thường nhanh chóng kết thúc chỉ sau một tuần:

Để quá đói

Nếu như bạn luôn cảm thấy đói điều đó đồng nghĩa với chế độ ăn kiêng mà bạn đang sử dụng bị mất cân bằng. Việc để bị đói sẽ khiến toàn bộ quá trình ăn kiêng trở nên vô nghĩa khi cơ thể bạn bị suy kiệt, sức khỏe giảm sút.

Hãy luôn giữ cho cơ thể trong trạng thái no đủ, đầy đủ năng lượng bằng cách ăn nhiều protein nạc, chất xơ, chất béo có lợi có trong các loại trái cây, rau, bỏng ngô và các loại ngũ cốc.

Cố gắng kháng cự với cơn thèm ăn

Thức ăn có chất béo, tinh bột thường dễ tạo ra cảm giác ngon miệng. Bị tước đoạt mất điều đó sẽ khiến bạn luôn cảm thấy bực bội, chán nản và tuyệt vọng. Và rồi việc ăn kiêng sẽ bị "sức ì" của cơn thèm ăn đánh bại khi bạn cố gắng kiêng khem quá nhiều. Nhiều người cố gắng nhịn ăn để đổi lấy việc ăn thỏa thích một lần trong một tuần, nhưng họ sẽ dễ dàng từ bỏ chế độ ăn kiêng vì cảm giác thèm thuồng mãnh liệt sau đó.

Đừng nên để bản thân quá thèm ăn một thứ gì đó, thay vào đó hãy thỏa mãn cơn thèm ăn bằng cách ăn vặt một cách nhẹ nhàng bằng vài lát bánh ít đường, sô cô la đen hoặc bơ hạnh nhân.

Đi ăn bên ngoài

Vì lý do giải trí hoặc công việc, bạn thường phải ra gặp gỡ bạn bè vào mỗi dịp cuối tuần. Nhưng hãy cố gắng hạn chế việc ăn uống ở bên ngoài. Một nghiên cứu của ĐH Wurzburg (Đức) cho thấy thức ăn ở ngoài thường có nhiều chết béo và tinh bột mà chúng ta lại thường không nhận biết được. Thêm vào đó, những nghiên cứu tâm lý cũng cho thấy người ta thường ăn nhiều hơn mỗi khi ngồi ăn chung với nhau

Ăn uống một cách vô vị

Ăn uống ngon miệng luôn là một trong những thú vui của cuộc sống. Vì vậy việc ăn kiêng thường bị xem là vô vị, chán nản. Nhiều người cố gắng ăn hết bữa ăn của mình một cách nhanh gọn, tránh việc phải "chịu đựng lâu" một bữa ăn ít chất béo, đường, tinh bột hoàn toàn không khoái khẩu. Nhưng như vậy sẽ chỉ tạo ra stress và khiến bạn giã từ việc ăn kiêng sớm.

Đừng vội vã thay đổi thực đơn ăn uống ngay trong tuần đầu tiên ăn kiêng. Hãy chuyển đổi từ chế độ ăn quen thuộc sang chế độ ăn kiêng một cách từ từ và cố gắng thưởng thức nó.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ăn kiêng stress