Sơ đồ tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh - Nguồn: Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long
Bộ Giao thông vận tải vừa đề nghị Bộ Kế hoạch - đầu tư xem xét báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề xuất dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh (Đồng Tháp).
Theo đó, dự án xây dựng một tuyến đường mới từ Mỹ An đi Cao Lãnh dài 26,16km theo tiêu chuẩn đầu tư phân kỳ đường cao tốc với bề rộng mặt đường 17m cho 4 làn xe lưu thông.
Việc xây dựng tuyến đường trên nhằm phát huy hiệu quả các dự án đã và đang được đầu tư trong khu vực.
Đồng thời rút ngắn quãng đường và thời gian từ các tỉnh miền Đông Nam bộ và Tây Nguyên không qua trung tâm TP.HCM (không lưu thông trên quốc lộ 1A hiện đã quá tải) đến đồng bằng sông Cửu Long.
Việc đầu tư tuyến đường góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông đường bộ, giảm thiểu ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông trong khu vực. Phù hợp với quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng khu vực phía Tây Nam đất nước.
Theo ông Trần Văn Thi - tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long, việc xây dựng tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh phát huy hiệu quả dự án "Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng MeKong" như cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống (đã đưa vào sử dụng), tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (dự kiến hoàn thành vào tháng 3-2020) và góp phần hoàn thiện, kết nối tuyến N2 - đường Hồ Chí Minh và tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây.
Dự kiến tổng mức đầu tư dự án 4.520 tỉ đồng (196,5 triệu USD), trong đó nguồn vốn vay ODA của Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) 3.829 tỉ đồng (166,4 triệu USD), phần còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách 691 tỉ đồng.
Vừa qua, EDCF có ý kiến sẽ viện trợ không hoàn lại cho phía VN 11,6 tỉ đồng để thực hiện hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị đầu tư dự án Mỹ An - Cao Lãnh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận