13/01/2012 05:50 GMT+7

3km đường chờ vốn

VÕ MINH
VÕ MINH

TT - Dự án đường trung tâm thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi) thuộc tiểu dự án Sông Trường - Trà Bồng - Bình Long được khởi công từ năm 2010. Theo tiến độ thì đến tháng 8-2011, tuyến đường dài 3km qua thị trấn Trà Xuân này sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Nhưng đến nay nhiều hạng mục của công trình vẫn còn dở dang.

rLoMVlUD.jpgPhóng to
Đường làm dang dở bít lối vào nhà dân - Ảnh: Võ Minh

Mưa xuống, con đường lầy lội khiến người và phương tiện tham gia giao thông rất khổ sở. Các hộ dân buôn bán dọc đoạn đường này dở khóc dở mếu vì không buôn bán được gì, mặc dù đang vào những ngày giáp tết. Nhà dân thì không có lối đi vì đường bị đào bới vào sát mặt nhà.

Theo Sở GTVT Quảng Ngãi - chủ đầu tư dự án đường trung tâm thị trấn Trà Xuân, đây là dự án bổ sung nằm trong tiểu dự án Sông Trường - Trà Bồng - Bình Long, có nguồn vốn đầu tư từ nguồn trái phiếu Chính phủ. Dự án đang thi công thì đến năm 2011 bị vướng quyết định 184 của Thủ tướng Chính phủ, là sẽ không giải ngân đối với các hạng mục phát sinh so với dự án được duyệt ban đầu có sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, nên bị cắt vốn. Điều này dẫn tới việc thi công bị chậm trễ và không hoàn thành theo tiến độ. Năm 2011, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tạm ứng 15 tỉ đồng từ ngân sách tỉnh để lo khâu giải tỏa mặt bằng thi công của dự án nhưng vẫn còn cần khoảng 37 tỉ đồng mới có thể thi công hoàn tất.

Ông Đặng Văn Minh - giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi - cho biết: “UBND tỉnh đã có văn bản gửi Bộ Tài chính, kể cả gửi Thủ tướng Chính phủ để xin được phép giải ngân đối với dự án này, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được giải quyết. Năm nay UBND tỉnh sẽ tiếp tục kiến nghị với trung ương xem xét, bố trí vốn để thi công hoàn thành dứt điểm dự án chứ không thể bỏ dở dang được. Trước mắt, sở chỉ đạo các nhà thầu chủ động xử lý tạm thời 3km đường nằm trong dự án cho người dân đi lại thuận lợi trong dịp tết”.

VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên