05/05/2016 18:05 GMT+7

34 ngư dân tàu câu mực bị đâm chìm trở về trong nước mắt

HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG
HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG

TTO - Chiều 5-5, người nhà của 34 ngư dân đi trên tàu cá QNa 95959 bị đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa (Đà Nẵng) đã vỡ òa vui sướng khi nhìn thấy con tàu cứu nạn chở 34 thân nhân của họ từ cõi chết trở về.

Tàu cứu nạn 412 chở 34 ngư dân trở về bờ - Ảnh: Hữu Khá
Tàu cứu nạn 412 chở 34 ngư dân trở về bờ - Ảnh: Hữu Khá

Có mặt tại cảng Trung tâm phối hợp và tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (đóng tại Đà Nẵng), khi con tàu cứu nạn 412 vừa cập cảng, hàng chục người đã òa khóc đón thân nhân trong niềm vui sướng.

Các thuyền viên trở về được lực lượng cứu nạn dìu lên bờ với khuôn mặt phờ phạc, sức khỏe vẫn còn yếu.

Ngư dân Nguyễn Minh Thọ, thuyền viên tàu QNa 95959 vẫn chưa hết hoàng hồn kể: “Lúc 23g khi 31 thành viên trên tàu thả thúng đi câu mực. Lúc này trên tàu chỉ còn lại thuyền trưởng và 2 thuyền viên. Chỉ trong tích tắc chúng tôi nhận được tín hiệu tàu bị nạn, bắt đầu chìm.

Các thuyền viên trên các thúng chai vào thời điểm đó dạt đi khắp nơi, khi biết “thuyền mẹ” đã bị chìm liền quay về. Còn tàu đâm chúng tôi đã bỏ chạy. Chúng tôi tổ chức tìm kiếm đến mấy tiếng đồng hồ mới tìm vớt được 3 người trên “thuyền mẹ” bị chìm".

Còn ông Phạm Phú Thành (trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) là thuyền trưởng, xúc động nói: "Chúng tôi tưởng chừng mình đã chết bởi vì cú đâm của thuyền lạ quá kinh khủng.

Bọn chúng quá ác, nó cố tình đâm chúng tôi chứ không phải là tai nạn bình thường trên biển. Tôi mong rằng mọi người hãy lên án hành động dã man của các đối tượng này". 

Có mặt tại buổi đón ngư dân, ông Nguyễn Anh Vũ, tổng giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN, cho biết lực lượng cứu hộ, cứu nạn luôn đồng hành với ngư dân trong bất kỳ tình huống nào. Sự hiện diện của ngư dân trên biển không chỉ là kế sinh nhai hằng ngày mà còn khẳng định chủ quyền của Việt Nam ở vùng biển Hoàng Sa.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, tàu QNa 95959 với 34 thuyền viên đang hành nghề câu mực tại tọa độ 19,00 vĩ độ Bắc - 114,00 độ kinh Đông (cách Đà Nẵng khoảng 350 hải lý về hướng Đông Bắc) thì bị một tàu nước ngoài đâm chìm, toàn bộ thuyền viên trên tàu bị rơi xuống biển trong đêm.

Sau khi nhận được thông tin, khoảng 6g30 ngày 4-5, tàu cá QNa 94998 do ông Phạm Phú Trung (cùng trú tại xã Bình Minh) làm thuyền trưởng đang hoạt động gần tàu bị nạn của ông Thành đã dừng đánh bắt thủy sản và tiếp cận cứu tàu bị nạn.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm Phối hợp và tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 đã cử tàu 412 lên đường ứng cứu.

Người thân của 34 ngư dân bật khóc khi biết tin tất cả các thuyền viên vẫn còn sống tuy nhiên giờ đây họ đối diện với khó khăn chồng chất là ngư cụ, còn tàu đã mất - Ảnh: Hữu Khá
Người thân của 34 ngư dân bật khóc khi biết tin tất cả các thuyền viên vẫn còn sống, tuy nhiên giờ đây họ đối diện với khó khăn chồng chất là ngư cụ, còn tàu đã mất - Ảnh: Hữu Khá
Các thuyền viên trở về được lực lượng cứu nạn dìu lên bờ với khuôn mặt phờ phạc, sức khỏe vẫn còn yếu - Ảnh: Hữu Khá
Các thuyền viên trở về được lực lượng cứu nạn dìu lên bờ với khuôn mặt phờ phạc, sức khỏe vẫn còn yếu - Ảnh: Hữu Khá
Khi con tàu cứu nạn 412 vừa cập cảng, hàng chục người đã òa khóc đón thân nhân trong niềm vui sướng - Ảnh: Hữu Khá
Khi con tàu cứu nạn 412 vừa cập cảng, hàng chục người đã òa khóc đón thân nhân trong niềm vui sướng - Ảnh: Hữu Khá
HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên