15/12/2014 10:35 GMT+7

​32 người chết, 76 người mất tích do lở đất ở Indonesia

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Hôm qua, các đội cứu hộ Indonesia vẫn nỗ lực đào bới đống đổ nát ở ngôi làng trên đảo Java nhằm tìm kiếm người mất tích do lở đất.

Dân làng kéo một chiếc xe máy từ đống bùn - Ảnh: Reuters
Dân làng kéo một chiếc xe máy từ đống bùn - Ảnh: Reuters

Số người thiệt mạng đã tăng lên 32.

“Chúng tôi tìm thấy thêm sáu thi thể hôm nay. Như vậy vẫn còn 76 người mất tích” - AFP dẫn lời người phát ngôn Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Indonesia (NDMA) thông báo.

Khoảng 1.250 nhân viên cứu hộ bao gồm cảnh sát, binh sĩ và người tình nguyện đã có mặt ở làng Jemblung để đào bới đống bùn đất bằng xẻng và tay.

Nhà chức trách đã triển khai các loại máy ủi và máy xúc lớn tới dọn dẹp con đường chính dẫn vào hiện trường thảm họa. Hoạt động cứu hộ diễn ra chậm chạp do mặt đất ở làng Jemblung không ổn định.

“Chúng tôi phải rất cẩn trọng khi đào bởi lở đất có thể xảy ra bất kỳ lúc nào” - ông Agus Haryono, giám đốc Cơ quan cứu hộ Java, cho biết. Ông thừa nhận khả năng tìm thấy người còn sống sót là rất thấp.

Trước đó cơ quan chức năng đã di tản 557 người đến nơi trú ẩn tạm thời. Vụ lở đất sau mưa lớn đã chôn vùi hàng trăm ngôi nhà tại làng Jemblung.

Ngoài số người chết và mất tích còn có 15 người bị thương, trong đó có 11 người bị thương rất nặng. Hôm qua, Tổng thống Joko Widodo bay từ Jakarta đến để gặp và động viên những người sống sót sau thảm họa.

Ông Widodo nhấn mạnh hoạt động cứu hộ và di tản phải được đẩy nhanh hơn nữa.

“Tôi cũng kêu gọi người dân Indonesia cẩn trọng tối đa bởi có hàng trăm địa điểm quanh chúng ta dễ bị lở đất” - ông Widodo cảnh báo. Indonesia là một trong những quốc gia thường xuyên xảy ra thiên tai như động đất, núi lửa, sạt lở đất...

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên