15/07/2015 16:30 GMT+7

31-7: liveshow của “Chàng Điệp" Chí Tâm

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Sáng 15-7, nghệ sĩ cải lương hải ngoại Chí Tâm giới thiệu liveshow Chí Tâm - Niềm đam mê chưa cạn, diễn ra vào tối 31-7 tại nhà hát Bến Thành, TP.HCM.

Nghệ sĩ Chí Tâm và vợ. Ảnh: Linh Đoan

Đây là liveshow đầu tiên sau 55 theo nghiệp hát của nghệ sĩ Chí Tâm. Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đứng ra thực hiện (biên tập: đạo diễn Thanh Hiệp, tổng đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu).

Nghệ sĩ Chí Tâm cho biết: “Tôi ấp ủ sô diễn này đã lâu. Mấy lần về nước nhưng chưa thực hiện được. Tháng 11 năm ngoái tôi gặp anh Trần Ngọc Giàu, anh khuyến khích tôi làm. Tổ chức dịp này là kỷ niệm 55 tôi gắn bó với nghiệp hát và cũng ngay dịp sinh nhật 64 tuổi của tôi”.

Trước 1975, Chí Tâm từng là anh kép chánh được khán giả mến mộ qua các đoàn hát Tinh Hoa, Dạ Quang Châu, Kim Chung… hát cùng với các cô đào Mỹ Châu, Lệ Thủy, Thanh Kim Huệ… Ở lĩnh vực thâu âm, ông cũng được các hãng đĩa thời ấy rất săn đón. Tên của ông được "đóng đinh" vào vai Điệp khi thâu đĩa Lan và Điệp cùng với Thanh Kim Huệ.

Sau 1975, ông sang Pháp, bên cạnh việc đi làm tại các hãng, ông cùng các nghệ sĩ thành lập các nhóm hát như nhóm cải lương Năm Châu, nhóm Văn Lang…

Khoảng năm 90 Chí Tâm sang Mỹ định cư và từ đó đến nay bên cạnh vài suất hát hiếm hoi ở Mỹ ông vẫn âm thầm làm mọi cách để gắn bó với nghệ thuật như mở phòng thu âm, hòa âm phối khí, sáng tác, dạy nhạc…

Chương trình Niềm đam mê chưa cạn của nghệ sĩ Chí Tâm còn qui tụ nhiều nghệ sĩ như: Lệ Thủy, Minh Vương... Ảnh: Linh Đoan

Chương trình Niềm đam mê chưa cạn có thời lượng khoảng 150 phút, qui tụ nhiều nghệ sĩ như: Lệ Thủy, Minh Vương, Thanh Tuấn, Giang Châu, Châu Thanh, Thanh Kim Huệ, Trọng Phúc, Quế Trân, Lê Tứ, Hà Như, nghệ sĩ kịch nói Hồng Vân, Thanh Thủy, Chi Bảo, Nhật Khánh, ca sĩ khách mời Tuấn Ngọc… Đặc biệt sẽ có sự góp mặt của hai người em ruột của ông đều là nghệ sĩ Chí Hải và Chí Hà.

Chương trình có các tiết mục: Tình cha, Lòng mẹ, Đêm bơ vơ, Lan và Điệp, Sự tích trầu cau, Hoa bất diệt, Đường gươm Nguyên Bá…

Nghệ sĩ Chí Tâm cho biết sau đêm diễn, ông sẽ trích một phần kinh phí từ doanh thu bán vé để trao tặng cho chương trình Trái tim yêu thương tặng quà cho nghệ sĩ nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên