26/08/2013 14:27 GMT+7

300 hộ dân Hà Nội vẫn chưa được cấp nước trở lại

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Sáng 26-8, người dân ở hai tổ 14 và 15 thuộc P.Khương Đình (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết vẫn chưa được cấp nước trở lại.

Cúp nước triền miên, dân khốn đốn

tSI4Cr85.jpgPhóng to
Dù bị cúp nước nhưng hằng tháng nhân viên công ty nước vẫn đến thu tiền bảo trì (trong ảnh: một người dân ở tổ 14 phản ảnh việc nhân viên công ty nước đến thu tiền bảo trì tháng 8) - Ảnh: Quang Thế
txoWrYWY.jpgPhóng to
Chờ xin nước giếng khoan ở một khu trọ của sinh viên ở P.Khương Đình - Ảnh: Quang Thế

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, do bị cúp nước triền miên hơn 5 tháng nay và 1 tháng gần đây thì bị cúp nước hoàn toàn, cuộc sống của hơn 300 hộ dân với trên 2.000 nhân khẩu ở hai tổ 14 và 15 thuộc P.Khương Đình (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) đảo lộn.

Người dân không thể nấu cơm và phải đến nhà người thân ở những quận trong trung tâm TP Hà Nội để tắm, giặt nhờ. Gia đình nào không có người thân trên Hà Nội thì đành mang quần áo ra tiệm giặt ủi và đi ăn cơm bình dân…

“Tôi mới phải đưa hai đứa con về nhà bố mẹ ở Phù Yên (Thái Nguyên) sống tạm vì ở dưới này bất tiện lắm, nước không có để tắm giặt. Vợ chồng tôi phải thường xuyên ăn cơm bụi, quần áo phải đem ra tiệm giặt ủi” - anh Nguyễn Tiến Dũng (35 tuổi, người dân ở tổ 14) cho biết.

Bà Cao Thị Hảo (46 tuổi, tổ phó tổ dân phố 15) cho hay: "Chúng tôi đã viết nhiều đơn gửi lên UBND P.Khương Đình, Công ty nước Viwaco, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có hồi âm".

Ngày 26-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Cao Hải Tháp - phó tổng giám đốc Công ty Viwaco, cho biết ngay sau khi báo thông tin, lãnh đạo công ty đã tìm mọi cánh vận hành đưa nước vào những khu dân cư đang bị mất nước, tuy nhiên nhiều khu vực ở P.Khương Đình cao nên lượng nước không chảy vào đến nơi.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, ông Vương Tiến Hải - phó chủ tịch UBND phường Khương Đình - cho biết UBND phường đã làm việc với Công ty Viwaco, UBND phường đã yêu cầu phía công ty cam kết cấp nước trở lại cho người dân.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên