20/11/2014 12:13 GMT+7

30 tuổi có cơ hội xin học bổng du học?

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - * Tôi 30 tuổi, đã tốt nghiệp ĐH ngành ngữ văn Anh, đang muốn xin học bổng hoặc xin du học thạc sĩ ở Mỹ/châu Âu/Úc.

Tuy nhiên tôi vẫn còn mập mờ nhiều vấn đề như: chọn trường, ngành, yêu cầu GMAT và các yêu cầu khác... Xin hỏi các thủ tục cần thiết để săn học bổng, và săn như thế nào? Với độ tuổi tôi thì liệu có thể xin học bổng hoặc du học thạc sĩ không? (Lưu Tài Vẫy)

Để xin học bổng, sinh viên thường phải có điểm trung bình ĐH từ 3.5/4.0 và IELTS từ 7.0 hoặc TOEFL iBT từ 90 - Ảnh minh họa: cmich.edu

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm StudyLink: Chào bạn. Vào thời điểm hiện tại không có nhiều trường cung cấp học bổng cho chương trình thạc sĩ. 

Thông thường để xin học bổng, sinh viên phải có điểm trung bình ĐH từ 3.5/4.0 và IELTS từ 7.0 hoặc TOEFL iBT từ 90. Ngoài ra, điểm GMAT là yếu tố quan trọng để được xét cấp học bổng và trường thường không công bố điểm cụ thể.

Với độ tuổi của bạn hoàn toàn có thể du học. Hiện tại có một số trường không yêu cầu GMAT, và thường yêu cầu điểm trung bình tối thiểu là 3.0/4.0, IELTS từ 6.5. Nếu chuyên ngành ở ĐH của bạn không phải là kinh doanh hoặc kinh tế thì anh sẽ học chương trình dự bị trước khi vào chương trình chính. 

Bạn có thể tham khảo trường California Lutheran University hoặc University of Southern New Hampshire.

Để được tư vấn chọn trường và chương trình học phù hợp, bạn có thể liên hệ trực tiếp văn phòng StudyLink International (219 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM, ĐT 84 8 - 3925 6731) hoặc tham khảo website của công ty để được tư vấn trực tuyến.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên