Thứ 4, ngày 19 tháng 6 năm 2019

30 năm đồng hành cùng hàng Việt

09/05/2019 14:52 GMT+7

Không chỉ kiên trì, sáng tạo vì sự phát triển của hàng Việt, 30 năm qua, Saigon Co.op đã không ngừng thực hiện cam kết luôn đồng hành hỗ trợ, chắp cánh cho hàng Việt bay cao, vươn xa, trở thành mô hình HTX kinh doanh thành công của khu vực Đông Nam Á

30 năm đồng hành cùng hàng Việt - Ảnh 1.

Tỉ lệ hàng Việt tại các điểm bán thuộc Saigon Co.op luôn trên 90%. Ảnh: M.T

Rất nhiều thương hiệu Việt đã lớn lên từ kênh siêu thị này và từ đó có bàn đạp hướng ra thị trường quốc tế.

Hàng Việt xây dựng chỗ đứng trên kênh bán lẻ Việt

Từ nhiều năm qua, với nhiều doanh nghiệp, siêu thị là một trong những kênh phân phối quan trọng để các doanh nghiệp nhỏ và vừa - chiếm tới 97% cơ cấu doanh nghiệp ở Việt Nam, bán được số lượng hàng lớn, có điều kiện mở rộng sản xuất, nâng cao giá trị thương hiệu.

Bà Tâm, phụ trách kinh doanh của một thương hiệu trà sức khỏe Việt, cho biết chỉ bắt đầu tham gia thị trường khoảng 3 năm gần đây và doanh nghiệp chọn kênh siêu thị để đưa sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng. "Sau các bước kiểm tra về tiêu chuẩn chất lượng, tôi được siêu thị cho đưa hàng lên kệ. Riêng tại hệ thống siêu thị trong nước như Co.opmart, chúng tôi được hỗ trợ trong chiến dịch hàng Việt riêng nên doanh số tốt hơn cả kỳ vọng, chưa kể chiết khấu cũng cao hơn siêu thị ngoại", bà Tâm cho biết.

Với các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường, bên cạnh siêu thị Co.opmart thì các điểm bán khác của Saigon Co.op là nơi hỗ trợ hàng hóa đến người tiêu dùng với giá phải chăng. Đặc biệt trong các đợt biến động giá mạnh, Saigon Co.op luôn là bên chủ động đàm phán, cùng chia sẻ với nhà cung cấp để kéo dài giá tốt cho khách hàng.

Trong "Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart" diễn ra giữa tháng 4-2019 vừa qua, nhiều doanh nghiệp đã có cơ hội giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng, cũng như với các nhà thu mua của hệ thống Saigon Co.op trên toàn quốc, được tư vấn, thông tin đầy đủ về tiêu chuẩn hàng hóa vào siêu thị.

Ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc marketing Saigon Co.op cho biết: "Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn tìm kiếm nhiều sản phẩm mới nhằm phục vụ cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Tuy còn quá sớm để có kết quả, nhưng những buổi kết nối đã mở ra cơ hội cho hàng hóa của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ VN vào kênh bán lẻ hiện đại".

Cũng theo ông Quốc Huy, trong chiến lược phát triển hàng hóa, Saigon Co.op luôn ủng hộ và sẵn sàng giao lưu hợp tác với các cơ sở sản xuất, ngành hàng nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, qua đó tạo cơ hội và điều kiện phát triển cho các cơ sở sản xuất quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh và đơn vị cũng đa dạng được mặt hàng, chủng loại, chất lượng hàng hóa… Rất nhiều mặt hàng tưởng như giá trị rất nhỏ nhưng sau khi được siêu thị hỗ trợ đã cải thiện chất lượng bao bì, mẫu mã và trở nên bán rất tốt.

1.700 mặt hàng mới mỗi tháng

Từ những hoạt động thiết thực để phát triển nguồn cung hàng Việt, đáp ứng yêu cầu lẫn nhu cầu ngày càng hiện đại, đa dạng của người tiêu dùng Việt, Saigon Co.op có điều kiện đồng hành hỗ trợ quảng bá, góp ý cải tiến sáng tạo liên tục để giúp hàng Việt ngày càng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt, tăng thị phần.

Đặc biệt, từ khi Trung ương Mặt trận Tổ quốc triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Saigon Co.op với hệ thống rộng khắp, bao phủ nhiều mô hình bán lẻ đã trở thành một trong những đơn vị chủ lực tham gia cuộc vận động.

30 năm đồng hành cùng hàng Việt - Ảnh 2.

Thành quả Saigon Co.op đạt được một phần nhờ vào sự tin yêu ủng hộ từ người tiêu dùng cả nước. Ảnh: M.T

Theo ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op, trong 10 năm qua, số điểm bán chủ lực gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đã tăng gấp 5 lần, kéo theo lượng khách hàng tăng mạnh, giúp thúc đẩy tiêu thụ một lượng hàng Việt cực lớn. Tỉ lệ hàng Việt tại các điểm bán thuộc Saigon Co.op luôn trên 90% với trung bình một siêu thị Co.opmart kinh doanh hơn 30.000 mặt hàng, bình quân mỗi tháng, Saigon Co.op đưa 1.700 mặt hàng mới lên kệ.

Trong cuộc đồng hành sắp tới, Saigon Co.op cũng cho biết sẽ triển khai thêm hàng loạt giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp Việt, điển hình là chính sách thanh toán ưu tiên cho nhà sản xuất trong nước, hỗ trợ chi phí trưng bày hàng hóa, tăng thời gian bán thử nghiệm, ưu tiên bao tiêu cho các hợp tác xã nông nghiệp đạt chuẩn, xây dựng bộ tiêu chuẩn riêng cho các mặt hàng rau củ quả.

Bên cạnh đó là các hoạt động nâng cấp, đầu tư ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản trị, vận hành hệ thống lẫn tuyên truyền quảng bá được hiệu quả và lan tỏa rộng đến người tiêu dùng cả nước và ngay cả bên trong đội ngũ nội bộ; tuyên truyền vận động, kết nối DN với thị trường tiêu thụ; hỗ trợ nâng cao năng lực DN; triển khai các chương trình khuyến khích sử dụng hàng Việt Nam. Trong đó, tháng khuyến mãi lớn ‘Tự hào hàng Việt" dành riêng cho hàng Việt là sự kiện luôn được khách hàng mong đợi nhất hàng năm.

Liên kết phát triển sản phẩm địa phương

Để tạo đầu ra cho sản phẩm địa phương, Saigon Co.op đã chủ động kết nối vùng nguyên liệu của các tỉnh, thành trên cả nước với thị trường tiêu thụ TP.HCM. Từ những liên kết, hợp tác thương mại này, nhà bán lẻ đã chọn lọc liên kết hợp tác với các doanh nghiệp có uy tín, chất lượng tốt, sản xuất sản phẩm mang nhãn hiệu riêng của Saigon Co.op, đảm bảo đầu ra cho nông sản và nguồn hàng cung ứng đến người tiêu dùng.

Tính đến nay, Saigon Co.op đã ký hơn 450 hợp đồng thương mại với các tỉnh, thành để tạo nguồn hàng ổn định cho thị trường. Hơn 2.000 nhà cung cấp đang làm việc với Saigon Co.op, trong đó có khoảng 300 nhà cung cấp địa phương được phát triển thông qua chương trình kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh.

MAI TRANG - KIM TRUNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận