18/03/2023 10:30 GMT+7

3 yếu tố cốt lõi ở nơi chỉ số hạnh phúc nhân viên được đặt lên hàng đầu

Đầu tư vào trải nghiệm của nhân viên luôn là mục tiêu quan trọng được nhà viễn thông FPT đặt lên hàng đầu. Tại đây, chỉ số hạnh phúc của nhân viên cũng được xem là tỷ lệ thành công của doanh nghiệp.

3 yếu tố cốt lõi ở nơi chỉ số hạnh phúc nhân viên được đặt lên hàng đầu - Ảnh 1.

Chú thích ảnh

Tiền lương không phải là đích đến cuối cùng

Nhiều nghiên cứu chỉ ra lợi ích từ việc gia tăng mức độ hạnh phúc trong công việc cho nhân viên. Một nhân viên hạnh phúc có thể cho năng suất cao hơn 12%, duy trì mức năng lượng cao hơn 65%, sẵn sàng làm việc với thời gian dài gấp 2 lần và có khoảng thời gian gắn bó trung bình với tổ chức dài gấp 4 lần so với một nhân viên không hạnh phúc. Đó cũng là lý do cho sự tăng trưởng mạnh mẽ và bền bỉ của FPT Telecom trong suốt 25 năm qua.

Do đó, bên cạnh chính sách lương thưởng, phúc lợi nhân sự, doanh nghiệp còn quan tâm cải tiến môi trường làm việc, nâng cao đời sống tinh thần và chất lượng cuộc sống nhân viên. Đại diện FPT Telecom cho rằng, nếu trước kia lương là yếu tố quan trọng hàng đầu để thu hút và giữ chân lao động thì hiện tại cần nhiều yếu tố hơn nữa như chế độ đãi ngộ, môi trường làm việc, cơ hội phát triển kỹ năng và nhiều chính sách linh hoạt khác.

"Ở FPT Telecom, chúng tôi đang trong quá trình xây dựng môi trường mà ở đó nhân viên được quan tâm một cách toàn diện. Họ nhìn thấy được sự phát triển của bản thân khi gắn bó với FPT Telecom. Chúng tôi muốn nhân viên cảm thấy thoải mái, nhiều trải nghiệm và hạnh phúc ở nơi họ dành 8 tiếng mỗi ngày để làm việc", đại diện FPT Telecom khẳng định.

3 yếu tố cốt lõi ở nơi chỉ số hạnh phúc nhân viên được đặt lên hàng đầu - Ảnh 2.

Niềm hạnh phúc khi được khách hàng gửi thư tay cảm ơn

Chị Hoàng Trang (Hà Nội) đã gắn bó với công việc chăm sóc khách hàng hơn 3 năm nay tại FPT Telecom chia sẻ: "Mấy ngày đầu đi làm, mỗi ngày phải nghe cả trăm cuộc điện thoại từ khách hàng rất áp lực. Có lúc bản thân thấy nản lòng vì nhiều lúc gặp khách hàng khó tính đang bức xúc chưa thể giải quyết được.

Cũng rất may mắn là công ty luôn tạo điều kiện về đào tạo kỹ năng và tạo ra môi trường làm việc nhiều năng lượng cho anh em để thấu hiểu công việc và cân bằng cuộc sống. Dần dần mình cảm thấy yêu công việc này hơn. Sau mỗi lần hỗ trợ khách hàng hài lòng, chỉ cần một lời cảm ơn nhỏ mình cũng thấy ấm lòng mà vui cả ngày".

Khen thưởng và đào tạo để phát triển sự nghiệp nhân viên

Là một trong những công ty công nghệ tiên phong trong đổi mới sáng tạo, FPT Telecom xác định con người là yếu tố cốt lõi. Công ty xây dựng một tổ chức học tập, lan tỏa tinh thần khát khao tri thức tới mỗi nhân viên. Đặc biệt, có hẳn một Trung tâm đào tạo chuyên nghiệp, thường xuyên trang bị kiến thức, kỹ năng mềm, chứng chỉ chuyên môn hoặc công nghệ, kỹ năng quản lý, phát triển sản phẩm cho cán bộ nhân viên.

Mỗi nhân viên được xây dựng lộ trình học trọn đời, gắn với công việc và phát triển bản thân. Hành trình "trải nghiệm nhân viên" được tạo dựng từ ngày đầu tiên làm việc, cùng nhiều nền tảng công nghệ hỗ trợ và chương trình học tập cá nhân hóa.

3 yếu tố cốt lõi ở nơi chỉ số hạnh phúc nhân viên được đặt lên hàng đầu - Ảnh 3.

Chú thích ảnh

Khen thưởng nhân viên xuất sắc là điều doanh nghiệp nào cũng thực hiện. Song công ty không dừng lại ở việc khen thưởng. Đại diện FPT Telecom cho biết, ở bất cứ lĩnh vực nào đều có những giải thưởng, danh hiệu để vinh danh, ghi nhận kiến thức, thành tích, tính sáng tạo như cuộc thi Trạng FPT, Top 50 nhân viên xuất sắc, giải thưởng sáng tạo iKhien, Foxser siêu đẳng.... Và các tài năng bước ra từ những giải thưởng này sẽ có cơ hội lớn được bổ nhiệm vào những vị trí quan trọng.

Văn hóa hạnh phúc tạo ra tinh thần hạnh phúc

Một điều chắc chắn rằng, để làm nên những thành công của FPT Telecom ở thời điểm hiện tại không thể vắng bóng văn hóa doanh nghiệp mà công ty đã dày công tạo dựng và kế thừa từ Tập đoàn FPT.

Bằng nhiều hoạt động khác nhau, đội ngũ cán bộ nhân viên tại FPT Telecom đang được chăm lo và cung cấp nhiều chính sách phúc lợi tốt nhất, có thể kể đến chính sách thu hút nhân tài, chế độ lương thưởng hấp dẫn, cơ hội thăng tiến; chế độ hỗ trợ mua xe, mua nhà, cơ hội học tập, đào tạo....

3 yếu tố cốt lõi ở nơi chỉ số hạnh phúc nhân viên được đặt lên hàng đầu - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động ý nghĩa chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cũng đang được lan tỏa như tổ chức các câu lạc bộ, giải thi đấu thể thao, chương trình kết nối "Bạn muốn hẹn hò" nơi công sở....

3 yếu tố cốt lõi ở nơi chỉ số hạnh phúc nhân viên được đặt lên hàng đầu - Ảnh 5.

Đặc biệt, thông qua các dự án vì cộng đồng, FPT Telecom tạo ra nơi kết nối và lan tỏa cho cán bộ nhân viên có cơ hội được cùng chung tay chia sẻ, đóng góp nhiều hoạt động ý nghĩa: xây dựng sân chơi trẻ em, hiến máu nhân đạo hàng năm, cứu trợ đồng bào lũ lụt, hỗ trợ các khu vực vùng dịch, bệnh viện, trao học bổng cho học sinh giỏi vượt khó, xây cầu dân sinh, xây nhà tình nghĩa, cải tạo điểm trường,…

3 yếu tố cốt lõi ở nơi chỉ số hạnh phúc nhân viên được đặt lên hàng đầu - Ảnh 6.

Đại diện FPT Telecom nhấn mạnh rằng, doanh nghiệp luôn nỗ lực thấu hiểu chính lao động của mình để không chỉ tạo ra sản phẩm dịch vụ tốt cho khách hàng, mà còn tạo ra môi trường mang đến những điều tốt đẹp nhất cho chính đội ngũ nhân viên, tạo ra những giá trị ý nghĩa. Vì thế, việc nỗ lực cải thiện, kiến tạo môi trường mang đến hạnh phúc cho nhân viên, cả trong công việc và đời sống là động lực thúc đẩy công ty phát triển, trở thành thế mạnh của doanh nghiệp.

Có thể thấy, những giá trị FPT Telecom mang lại cho đội ngũ cán bộ nhân viên của mình không chỉ là môi trường làm việc lý tưởng nhất mà còn là "nơi làm việc hạnh phúc", gieo mầm những giá trị phát triển bền vững.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên