Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản gửi Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong về giải pháp thu phí tự động công nghệ RFID trong thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ô tô.
Giải pháp thu phí tự động công nghệ RFID là hình thức thu phí áp dụng công nghệ tự động nhận diện phương tiện đỗ xe và trừ tiền vào tài khoản ví điện tử VETC, hoặc qua QR thanh toán một chạm VETC .
Ưu điểm của giải pháp mới là hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp với người lái xe, hạn chế phát sinh các xung đột, tranh cãi, tiêu cực, giảm thời gian tải ứng dụng và thanh toán. Tuy nhiên, người sử dụng phải thanh toán qua việc quét mã QR tự động đối với phương tiện dán thẻ Epass hoặc ví điện tử VETC không đảm bảo số dư.
Trước mắt TP.HCM sẽ triển khai thí điểm giải pháp công nghệ RFID trong công tác quản lý và tổ chức sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ô tô có thu phí trên 3 tuyến đường Hai Bà Trưng, Lê Lai (quận 1) và Phạm Hữu Chí (quận 5) trong thời gian 3 tháng.
Sau khi thí điểm ở 3 tuyến đường, các đơn vị sẽ đánh giá những hạn chế, ưu điểm của giải pháp mới trước khi đề xuất các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.
Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong sẽ tổ chức lựa chọn đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ để thực hiện việc quản lý đỗ xe theo quy định.
Trước đó, việc thu phí sử dụng tạm thời một phần lòng đường để đỗ ô tô thực hiện theo nghị quyết 01/2018 và nghị quyết 07/2020 của HĐND TP.
Theo số liệu do Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong cung cấp, số phí thu được từ tháng 1 đến 6-2024 là hơn 3,8 tỉ đồng (trung bình 639 triệu đồng/tháng).
Thời gian qua, phần mềm quản lý đỗ xe và thu phí MyParking đã tích hợp thanh toán qua các ví điện tử Momo, Zalopay, Viettelpay, thẻ thanh toán quốc tế, thẻ thanh toán nội địa để đa dạng hóa hình thức thanh toán phí và phát huy hiệu quả trong quản lý, thu phí.
Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng phần mềm MyParking vẫn còn gặp một số lỗi hay lặp lại như: thanh toán thành công nhưng không thể hiện trên app MyParking, lỗi định vị, không tìm thấy điểm đỗ, không nhận được mã OTP, ngân hàng trừ tiền khách hàng nhưng cổng thanh toán ghi nhận thanh toán thất bại…
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận