22/03/2013 09:53 GMT+7

3 tỉ đồng trùng tu ngôi đình cổ trong lòng cây bồ đề

SƠN LÂM - TR.GIANG
SƠN LÂM - TR.GIANG

TT - Ngôi đình cổ trong lòng cây bồ đề (Tuổi Trẻ ngày 22-2) ở xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) sẽ được trùng tu vào cuối năm 2013 bằng ngân sách tỉnh.

Ngôi đình cổ trong lòng cây bồ đề

Ông Trần Thanh Phúc, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Tiền Giang, cho biết sở đã khảo sát ngôi đình và giao cho đơn vị tư vấn lập dự án, bản vẽ trùng tu ngôi đình độc đáo này. Việc trùng tu sẽ tiến hành cuối năm nay.

qAS9mF3w.jpgPhóng to
Đình Tân Đông vẫn tồn tại nhờ vào rễ của hai cây bồ đề - Ảnh: S.Lâm

Theo ông Phúc, trước mắt phải gia cố để giữ nguyên hiện trạng do một số cây gỗ rường cột đã quá mục nát. Tinh thần chung là sẽ trùng tu nguyên trạng ngôi đình, cả phần võ ca và hậu hiền, xây dựng lại cổng và cả hàng rào bao quanh. Toàn bộ mặt tường chính của chánh điện và phần rễ của hai cây bồ đề đang bám vào mặt tường này sẽ được giữ nguyên hiện trạng để giữ được giá trị lịch sử của ngôi đình.

Dự kiến nếu trùng tu toàn bộ ngôi đình này sẽ mất khoảng 10 tỉ đồng, nhưng do kinh phí có hạn nên sẽ sử dụng vật liệu thay thế những thứ hiện không thể tìm được. Khi đó kinh phí trùng tu ngôi đình dự kiến còn khoảng 3 tỉ đồng.

SƠN LÂM - TR.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên