21/06/2013 08:09 GMT+7

3 sĩ quan công an Tiền Giang: Viện kiểm sát đề nghị cho các bị cáo hưởng án treo

S.BÌNH
S.BÌNH

TT - Sáng 20-6, TAND tỉnh Tiền Giang mở lại phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử ba bị cáo nguyên là sĩ quan Công an tỉnh Tiền Giang can tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” sau hai lần tạm hoãn.

Đề nghị kỷ luật giám đốc Công an Tiền GiangHoãn phiên tòa vì... vắng mặt bị cáo

Các bị cáo gồm Ngô Thanh Phong (57 tuổi, nguyên trưởng Phòng cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang), Nguyễn Văn Nên (48 tuổi, nguyên phó phòng) và Phan Văn Út (44 tuổi, nguyên thủ quỹ, thủ kho phòng). Bị cáo Nên không có mặt tại phiên tòa do đang áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh (tâm thần hoang tưởng). Theo cáo trạng, bị cáo Phong và Nên đã chỉ đạo bị cáo Út sử dụng toàn bộ số tiền thu giữ của các bị can, đương sự trong một vụ án buôn lậu gửi tiết kiệm để lấy lãi, nhập quỹ riêng của đơn vị.

Tuy nhiên tại phiên tòa, bị cáo Phong cho rằng cáo trạng chưa hẳn đúng sự thật khi nói ông chỉ đạo vụ việc. Theo bị cáo Phong, bị cáo Nên than phiền đơn vị đang nợ nần, cần gửi tiền tang vật vào ngân hàng để lấy lãi và đưa vào quỹ của đơn vị, giải quyết một số việc chung. Nghe vậy, bị cáo Phong đồng ý với đề xuất của bị cáo Nên nhưng có thông báo và xin ý kiến chấp thuận chung của đơn vị. Riêng bị cáo Út một mực khẳng định bị oan sai bởi chỉ thừa lệnh của cấp trên và không có tư lợi cá nhân trong vụ việc.

Đại diện Viện KSND tỉnh Tiền Giang đề nghị hội đồng xét xử hai bị cáo Ngô Thanh Phong và Trần Văn Út tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” nhưng xem xét một số tình tiết giảm nhẹ. Cụ thể, bị cáo Phong khung hình phạt từ 18-24 tháng tù, bị cáo Út từ 12-15 tháng tù (cả hai hưởng án treo). Tuy nhiên tại phần tranh luận, các luật sư bào chữa cho hai bị cáo kiến nghị hội đồng xét xử TAND tỉnh Tiền Giang trả hồ sơ để điều tra bổ sung để vụ việc được xét xử khách quan, đúng người đúng tội. Đồng thời kiến nghị Viện KSND tối cao xem xét đình chỉ vụ án hình sự, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các bị cáo.

Sáng 21-6, phiên tòa tiếp tục phần tranh luận và tuyên án.

S.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên