12/04/2014 08:15 GMT+7

3 nguyên cán bộ thi hành án được trả tự do

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Chiều 11-4, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên án đối với ba người nguyên là cán bộ thi hành án dân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gồm Trần Văn Mười (52 tuổi, nguyên cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Lê Minh Huy Hoàng (52 tuổi) và Hoàng Anh Linh (47 tuổi, nguyên chuyên viên nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, lúc xảy ra vụ án là chấp hành viên thi hành án dân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Bắt giam cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Tòa đã tuyên mức án bằng với thời hạn tạm giam các bị cáo là 11 tháng 16 ngày, trả tự do tại tòa.

Theo hồ sơ vụ án, trong quá trình thi hành án phần dân sự trong bản án hình sự phúc thẩm của tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đối với người phải thi hành án là ông Trịnh Vĩnh Bình (Việt kiều Hà Lan), các bị cáo trên lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình, làm trái với nhiệm vụ được giao trong việc đấu giá nhiều tài sản là nhà, đất, ôtô của ông Bình. Cáo trạng cho rằng các bị cáo đã gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền hơn 600 triệu đồng, cho cá nhân ông Bình hơn 260 triệu đồng và một số cá nhân khác. Tuy nhiên tại tòa, đại diện viện kiểm sát đã rút những quy kết gây thiệt hại trên chỉ còn phần gây thiệt hại cho ông Trịnh Vĩnh Bình.

Trước đó vào năm 1998, ông Trịnh Vĩnh Bình bị tòa tuyên phạt 11 năm tù về tội “vi phạm các quy định về quản lý và bảo vệ đất đai”, phạt tiền 400 triệu đồng, buộc phải nộp lại 480 lượng vàng, hơn 1 triệu USD, 6,2 tỉ đồng sung công quỹ nhà nước. Tuy nhiên, tháng 10-1999, ông Bình trốn khỏi VN. Đến năm 2006, ông Bình được Chính phủ VN miễn chấp hành hình phạt tù. Sau đó, ông Bình nhiều lần đề nghị Chính phủ VN trả lại một số tài sản đã bị các cơ quan pháp luật VN thu giữ. Để giải quyết, Thủ tướng đã giao Thanh tra Chính phủ lập đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra lại việc bán đấu giá các tài sản của ông Bình. Từ đây, Thanh tra Chính phủ phát hiện những sai phạm và chuyển hồ sơ vụ việc cho Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an. Và cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam ba bị cáo trên vào tháng 4-2011.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên