22/09/2015 11:32 GMT+7

3 người nước ngoài bị bắt cóc ở miền nam Philippines

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hai khách du lịch Canada, quản lý khu nghỉ dưỡng người Nauy và một phụ nữ Philippines vừa bị tay súng bắt cóc tại khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở miền nam Philippines.

Khu nghỉ dưỡng Oceanview trên đảo Samai, nơi xảy ra vụ ba du khách nước ngoài bị bắt cóc - Ảnh: Newsapi

Theo Reuters, nguồn tin từ chỉ huy trưởng quân đội Philippines, ông Alberto Caber, cho biết, bốn người này bị tay súng bắt đi vào tối muộn ngày thứ hai (21-9) tại khu nghỉ dưỡng Oceanview trên đảo Samai. Khu vực này gần thành phố Davao, thành phố lớn nhất trên đảo Mindanao ở miền nam Philippines.

Các quan chức quân đội và cảnh sát Philippines tỏ ra bất ngờ về vụ tấn công vừa xảy ra. Sự việc cho thấy tình trạng an ninh tại khu vực miền nam vẫn rất khó lường, bất chấp các sáng kiến hòa bình gần đây với lực lượng nổi dậy Hồi giáo.

Ông Caber nói: “Bốn người đã bị bắt nhưng chúng tôi không biết lực lượng nào đứng sau sự việc. Có vẻ như bọn chúng chủ đích nhắm tới các đối tượng là người nước ngoài”. Ông cũng nói tại thời điểm xảy ra vụ việc nói trên, khoảng 30 du khách nước ngoài cùng có mặt.

Theo ông Caber, danh tính những người nước ngoài bị bắt cóc được xác định là: 2 người Canada gồm John Ridsel và Robert Hall, người quản lý Nauy Kjartan Sekkingstad. Chưa xác định được danh tính người Philippines.

Nguồn tin quân đội cho biết tay súng nói tiếng Anh và tiếng Tagolog - ngôn ngữ phổ biến tại Philippines.

Cũng theo nguồn tin này “Hai du khách Nhật Bản đã cố ngăn cản vụ bắt cóc nhưng không được”. Tay súng đã tẩu thoát bằng thuyền cùng với những người bị bắt cóc đi về phía đảo Mindanao.

Ba tàu hải quân đã được điều tới tìm kiếm và ngăn chặn tàu của kẻ bắt cóc, trong khi đó lực lượng trên bờ cũng đã được cảnh báo để xác định vị trí có thể kẻ bắt cóc sẽ cập bờ trên đảo Mindanao phía đông nam. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên