16/12/2011 14:28 GMT+7

3 năm tù vì tham gia đường dây mua bán trẻ em Trung Quốc

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Ngày 16-12, TAND TP.HCM đã xét xử một bị cáo trong đường dây chuyên mua bán trẻ em Trung Quốc là Trần Văn Xuân (34 tuổi, ngụ TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh). Tòa đã tuyên phạt Trần Văn Xuân 3 năm tù về tội “tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”.

Truy tố bốn bị can lừa trẻ em sang Trung Quốc ép bán dâm

T5UXpmpS.jpgPhóng to
Trần Văn Xuân (phải) tại tòa - Ảnh: Chi Mai

Đường dây chuyên mua bán trẻ em Trung Quốc mà Xuân tham gia bị cơ quan an ninh điều tra Công an TP.HCM phát hiện, bắt giữ từ năm 2006. Nhóm bảy bị cáo trong đường dây này đã bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử vào năm 2009 (với mức án cao nhất cho người cầm đầu là Phạm Anh Tuấn 6 năm tù, sáu người khác 2-3 năm tù). Riêng Trần Văn Xuân bỏ trốn, đến tháng 6-2011 mới bị bắt theo lệnh truy nã.

Tại phiên tòa, Xuân thừa nhận đã tham gia với vai trò giúp sức nhận bảy trẻ em Trung Quốc từ Quảng Ninh đưa đến khu vực tỉnh Bắc Ninh để giao cho đồng bọn (sau đó các em tiếp tục bị nhóm đồng phạm của Xuân đưa vào TP.HCM rồi đưa đến biên giới Campuchia).

Theo kết quả điều tra, từ giữa tháng 7-2005 đến tháng 5-2006, Phạm Anh Tuấn cùng đồng bọn đã móc nối với nhau để hình thành một đường dây chuyên tổ chức đưa trẻ em từ Trung Quốc vượt biên vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái.

Từ đây, các trẻ em được đưa vào TP.HCM rồi tiếp tục đưa lên biên giới Tây Ninh để đưa qua Campuchia. Các bị cáo đã câu móc với nhau thành một đường dây tội phạm hoạt động tinh vi, có phân công chặt chẽ.

Tổng cộng, Phạm Anh Tuấn cùng đường dây tội phạm này đã đưa 58 trẻ em và một phụ nữ Trung Quốc sang Campuchia, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên