31/12/2024 17:06 GMT+7

3 mong muốn của dân với nền hành chính Ninh Thuận

Năm 2024, có hơn 92% người dân và tổ chức hài lòng và rất hài lòng với việc giải quyết các thủ tục hành chính ở Ninh Thuận.

Trên 92% người dân Ninh Thuận hài lòng với sự phục vụ của cơ quan nhà nước - Ảnh 1.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm - Ảnh: AN ANH

Ngày 31-12, ông Trịnh Minh Hoàng - phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận - cho biết đã có báo cáo kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận năm 2024.

Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, từ ngày 5-11 đến 25-11-2024, địa phương này đã phát và thu về hợp lệ 1.592 phiếu để khảo sát mức độ hài lòng của các cá nhân, tổ chức từng thực hiện giao dịch thủ tục hành chính tại 40 cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Qua khảo sát có 92,125% ý kiến phản ánh rất hài lòng và hài lòng chung trên tất cả các lĩnh vực.

Trong đó có 92,5% ý kiến phản ánh rất hài lòng và hài lòng với việc giải quyết các thủ tục hành chính ở Ninh Thuận.

Tuy nhiên, theo UBND tỉnh Ninh Thuận, qua khảo sát vẫn còn một bộ phận nhỏ cán bộ, công chức, viên chức có biểu hiện sách nhiễu, phiền hà khi thực thi công vụ.

Vẫn còn 0,063% có hiện tượng cán bộ, công chức, viên chức gợi ý nộp thêm tiền ngoài phí/lệ phí (tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Ninh Thuận).

Ngoài ra, theo phản ánh của người dân, việc thực hiện thư xin lỗi khi thực hiện trễ hẹn chưa được thực hiện nghiêm, chẳng hạn như tại Sở Tư pháp, Văn phòng HĐND tỉnh, UBND huyện Bác Ái, Cục Thuế tỉnh, Cục Thống kê.

Trên 92% người dân Ninh Thuận hài lòng với sự phục vụ của cơ quan nhà nước - Ảnh 2.

Trung tâm điều hành đô thị ở Ninh Thuận và cũng là nơi tiếp nhận phản ánh của người dân, doanh nghiệp - Ảnh: AN ANH

Kết quả khảo sát của tỉnh Ninh Thuận cũng cho thấy 3 mong muốn chủ yếu của người dân đối với nền hành chính trong thời gian tới là tiếp tục đơn giản hóa các thủ tục hành chính (24,96%); mở rộng các hình thức thông tin để người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ hành chính công (20,89%); tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính (13,73%).

UBND tỉnh Ninh Thuận giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND 7 huyện, thành phố tăng cường công tác thanh kiểm tra để xử lý nghiêm đối với các tập thể, cá nhân triển khai thực hiện không bảo đảm chất lượng và tiến độ.

Trên 92% người dân Ninh Thuận hài lòng với sự phục vụ của cơ quan nhà nước - Ảnh 4.Nga sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong dự án điện hạt nhân Ninh Thuận

Đại sứ Nga tại Việt Nam khẳng định với năng lực hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hạt nhân, Nga luôn sẵn sàng hợp tác với Việt Nam phát triển năng lượng hạt nhân.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên