01/12/2014 09:30 GMT+7

​3 giáo viên về hưu tạo ra nước chỉ ngâm là sạch đồ

THANH HUY
THANH HUY

TT - Với chén bát, xoong nồi..., chỉ cần ngâm 10 phút, rồi xả lại bằng nước sạch là xong, không cần rửa. Quần áo mùng mền... cũng tự sạch, không phải chà.

Nhóm giáo viên về hưu gồm cô Trương Thị Điệp, Huỳnh Kim Vạn và thầy Bùi Quang Hội (thuộc Hội cựu giáo chức TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vừa được tổ chức bằng sáng chế và thương hiệu Hoa Kỳ (Patent and Trademark Office - gọi tắt là USPTO) cấp chứng nhận công trình nghiên cứu sáng chế “Nước tẩy rửa Magic không lần giặt, không lần rửa”.

Theo đó, ngoài công thức sản xuất nước tẩy rửa, nhóm giáo viên đã cho thêm một chất phụ gia nhằm làm lỏng các chất bẩn bám trên vật dụng cần tẩy rửa mà đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và môi trường.

Khi thực nghiệm, tất cả chén bát, xoong nồi... sau khi cho nước và hòa với ít nước Magic tẩy rửa vào khuấy tan đều, ngâm 10 phút sau xả bỏ nước này ra khỏi bồn, các vật cần rửa để nguyên trong bồn. Tiếp tục cho nước sạch vào xả lại, rồi lấy từng món lau khô cho vào kệ, tay hoàn toàn không tiếp xúc nước rửa chén nên không cần bao tay, an toàn cho sức khỏe.

Tương tự, với quần áo mùng mền... sau khi cho nước Magic vào ngâm, các vật dụng cần giặt sẽ tự sạch, nhờ không phải dùng tay để chà mạnh từng cái trong bước giặt nên đỡ vất vả, đỡ tốn thời gian, nước...

Sau hơn một năm thực nghiệm thành công nước tẩy rửa Magic “không lần giặt, không lần rửa”, giữa năm 2013 nhóm bắt đầu gửi công trình đến USPTO và được tổ chức này cấp giấy chứng nhận. Thầy Bùi Quang Hội cho biết hiện công trình đang được gửi lên Sở Khoa học - công nghệ tỉnh Đồng Nai tham gia dự thi công trình nghiên cứu khoa học của tỉnh năm 2014.

“Chúng tôi muốn được chuyển giao công nghệ cho những đơn vị sản xuất để đem “nước Magic không lần giặt, không lần rửa” này đến tay người tiêu dùng với chi phí thấp nhất, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và bảo vệ môi trường cuộc sống”.

“Chúng tôi cùng là bạn học thuở nhỏ, lớn lên cùng làm nghề dạy học rồi về hưu. Nhiều lần nhóm chúng tôi ngồi lại với nhau cùng nghĩ cần nghiên cứu công trình gì đó giúp ích cho xã hội.

Chúng tôi thấy những người nội trợ trong gia đình hằng ngày có nhu cầu sử dụng nước tẩy rửa và bị ảnh hưởng những tác hại không tốt cho sức khỏe, thường bị hư hỏng da tay, nước thải tẩy rửa làm hại đến môi trường sống.

Vì vậy chúng tôi nghiên cứu ra “Nước tẩy rửa Magic không lần giặt, không lần rửa” nhằm giúp người nội trợ tránh bị tác hại về sức khỏe, mang lại những giá trị tiện lợi và góp phần bảo vệ môi trường” - cô Huỳnh Kim Vạn cho biết.

THANH HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên