Thứ 5, ngày 13 tháng 8 năm 2020

3 cách để kiểm tra chỉ số điện xài trong nhà

26/06/2020 17:22 GMT+7

TTO - Nếu thắc mắc mỗi tháng gia đình mình xài hết bao nhiêu tiền điện, thậm chí mỗi giờ xài hết bao nhiêu điện hoặc so sánh hóa đơn giữa các tháng cùng kỳ, người dân có thể giám sát thông qua những kênh nào?

3 cách để kiểm tra chỉ số điện xài trong nhà - Ảnh 1.

Người dân có thể giám sát chỉ số điện tiêu thụ qua nhiều kênh - Ảnh: TTO

Trao đổi về vấn đề này, ông Bùi Trung Kiên - phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM - cho biết ngoài tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454 của tổng công ty, khách hàng sử dụng điện có thể chủ động tra cứu thông tin về chỉ số điện và hóa đơn tiền điện bằng các hình thức sau:

Cách 1: Đăng nhập trang web của công ty theo đường dẫn http://cskh.evnhcmc.vn, sau đó đăng nhập vào tài khoản

Mã KH: Mã khách hàng sử dụng điện (ký hiệu PE và 11 số)

Mật khẩu mặc định: cmis2012

Sau khi đăng nhập người dân có thể tra cứu thông tin bằng các bước sau:

Bước 1: Bấm chọn hóa đơn điện tử

Bước 2: Tra cứu giấy báo và hóa đơn phát sinh

Bước 3: Tra cứu thông tin điện năng tiêu thụ (chỉ số)

Cách 2: Ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị di động, tải và đăng nhập trên iOS, Android

Bước 1: Tải ứng dụng

Bước 2: Đăng ký và đăng nhập ứng dụng bằng số điện thoại của khách hàng

Bước 3: Liên kết điểm dùng điện (nhập mã khách hàng gồm ký hiệu PE và 11 số)

Cuối cùng, khách hàng có thể tra cứu chỉ số và hóa đơn phát sinh.

Cách 3: Zalo của công ty

Bước 1: Chạy Zalo và tìm kiếm "EVNHCMC"

Bước 2: Chọn EVNHCMC và "Follow account" (theo dõi trang)

Bước 3: Nhấn nút "Gửi tin nhắn" và chọn mục "Tra cứu" hoặc mục "Khác" để sử dụng tính năng bất kỳ nào bạn muốn

Bước 4: Nhập mã khách hàng (ký hiệu PE và 11 số). Việc nhập mã này chỉ thực hiện ở lần đầu tiên tham gia theo dõi trang EVNHCMC trên Zalo

Bước 5: Nếu gặp vướng mắc, chọn "Hỗ trợ" để được giải đáp

Điện lực TP.HCM có nhiều kênh phản ảnh, giải quyết 24 giờ Điện lực TP.HCM có nhiều kênh phản ảnh, giải quyết 24 giờ

TTO - EVN HCMC cho biết, trong vòng 24 giờ từ lúc nhận phản ảnh của người dân, công ty điện lực quản lý địa bàn sẽ liên hệ với khách hàng để tìm hiểu cụ thể và phối hợp cùng khách hàng giải quyết.

LÊ PHAN
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận