14/06/2016 13:00 GMT+7

2g ngày 15-6: “Bồ Đào Nha thắng Iceland 2-0”

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Cựu HLV tuyển VN Henrique Calisto đã dự đoán như vậy về kết quả trận Bồ Đào Nha - Iceland ở bảng F Euro 2016 diễn ra lúc 2g ngày 15-6 (THTT trên kênh VTV3, VTV3 HD).

Ronaldo tập luyện trước trận đấu - Ảnh: Reuters
Ronaldo tập luyện trước trận đấu - Ảnh: Reuters

Ông Calisto nói: “Tôi rất kỳ vọng vào Bồ Đào Nha ở Euro kỳ này. So với những giải đấu lớn trước đây, Bồ Đào Nha lần này lặng lẽ hơn, có lẽ vì thất bại của đội ở World Cup 2014. Nhưng tôi có lòng tin vào HLV Fernando Santos. Ông ấy là một HLV kín tiếng nhưng rất có kinh nghiệm và hiểu sâu sắc các cầu thủ của mình khi từng dẫn dắt ba đội bóng mạnh nhất Bồ Đào Nha là Porto, Sporting CP và Benfica. HLV Santos đã tổ chức được một đội ngũ rất gắn kết, kết hợp giữa các cầu thủ giàu kinh nghiệm và những cầu thủ trẻ”.

HLV Calisto - Ảnh: S.H.
HLV Calisto - Ảnh: S.H.

* Ông tin tưởng Bồ Đào Nha có phải một phần vì đội nằm trong một bảng đấu quá nhẹ?

- Không, tôi không nghĩ bảng F là bảng đấu nhẹ. Không có khái niệm bảng đấu dễ hay đối thủ dễ ở Euro kỳ này nữa. Các bạn có thể thấy qua những lượt đấu đầu tiên: dù còn 10 người nhưng Albania suýt cầm hòa Thụy Sĩ, trong khi Xứ Wales hay Slovakia đều chơi rất hay trong lần đầu dự giải. Đối thủ của Bồ Đào Nha ở trận này là Iceland cũng vậy.

Tôi thực sự không biết nhiều về họ. Nhưng việc Iceland vượt qua vòng loại trong bảng đấu có Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, CH Czech khiến họ thực sự đáng gờm. Đối thủ đáng e ngại nhất của Bồ Đào Nha sẽ là Áo, tôi rất thích lối chơi của đội bóng này.

Một yếu tố quan trọng nữa khiến mọi đội bóng thi đấu quyết tâm hơn là việc giải đấu tăng lên 24 đội. Có đến bốn đội hạng 3 được giành vé vượt qua vòng bảng, điều đó khiến họ quyết tâm hơn ở mọi trận đấu chứ không chỉ là trận đầu tiên.

* Ông kỳ vọng vào các cầu thủ nào của Bồ Đào Nha?

- Chắc chắn phải có Cristiano Ronaldo. Nhưng có một cầu thủ khác tôi nghĩ quan trọng không kém Ronaldo ở Bồ Đào Nha hiện tại là Quaresma, người thi đấu rất hay ở các trận giao hữu trước giải và lại dày dạn kinh nghiệm. Tôi cũng tin tưởng vào Nani, anh ấy thi đấu ngày càng khôn ngoan hơn. Ngoài bộ ba này, tôi còn đặc biệt ấn tượng với Joao Mario, một cầu thủ trẻ. Cậu ấy sẽ là nhân tố đặc biệt của Bồ Đào Nha tại Euro 2016.

* Ronaldo liệu có tỏa sáng ở Euro 2016 không, thưa ông?

- Thực sự tôi không dám chắc lắm. Ronaldo đã chơi không tốt ở World Cup 2014 sau khi vô địch Champions League cùng Real Madrid. Năm nay điều đó lặp lại. Ronaldo đã phải cày ải rất nhiều trong mùa giải vừa qua, thi đấu đến tận cuối tháng 5 và lại còn gặp vấn đề về thể lực. Vì vậy có nhiều nghi ngờ xung quanh Ronaldo. Nhưng tôi nghĩ anh ấy sẽ vượt qua được. Đây có thể là kỳ Euro cuối cùng trong sự nghiệp của Ronaldo nên anh ấy sẽ chơi bóng bằng tất cả nỗ lực.

* Ông dự đoán tỉ số trận Bồ Đào Nha - Iceland như thế nào?

- Tôi tin Bồ Đào Nha có thể giữ sạch lưới, vấn đề là ở khâu tấn công. Iceland có hàng thủ rất chắc chắn và lối chơi lại chặt chẽ. Nhưng Bồ Đào Nha có thể sẽ chiến thắng nhờ khoảnh khắc của các ngôi sao. Tôi dự đoán Bồ Đào Nha thắng 2-0, người ghi bàn sẽ nằm trong bốn cái tên Ronaldo, Nani, Quaresma hoặc Mario.

Đội hình dự kiến của 2 đội:

Bồ Đào Nha: Patricio (1) - Guerreiro (5), Alves (2), Pepe (3), Cedric (21) - Nani (17), Carvalho (14), Moutinho (8), Mario (10) - Quaresma (20), Ronaldo (7)

Iceland: Kristinsson (12) - Saevarsson (2), Arnason (14), Ragnar Sigurdsson (6), Skulason (23) - Bjarnason (8), Gunnarsson (17), Gylfi Sigurdsson (10), Gudmunsson (7) - Sigthorsson (9), Finnbogason (11)

Trận đấu “nhẵn mặt” thứ hai trong lịch sử

Diễn ra trước trận Bồ Đào Nha - Iceland sẽ là trận Áo - Hungary (THTT lúc 23g ngày 14-6 trên kênh VTV6, VTV6 HD).

Điều thú vị là trận Áo - Hungary đã diễn ra đến 136 lần trong lịch sử, là cặp đấu xuất hiện nhiều thứ hai trên thế giới chỉ sau cặp Argentina - Uruguay. Áo nắm lợi thế với 66 trận thắng, 40 trận thua và 30 lần hòa nhau.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên