23/02/2016 06:31 GMT+7

29 người thiệt mạng tại Fiji vì bão Winston

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO – Số người thiệt mạng vì siêu bão cấp 5 Winston tại Fiji tới hôm nay, 23-2, đã tăng lên 29 người.

Một ngôi làng ở vùng hẻo lánh của Fiji bị tàn phá trong cơn bão Winston - Ảnh: Reuters

Theo AFP, giới chức nước này cho biết, căn cứ vào tình trạng phá hủy nặng nề của siêu bão Winton, ước tính Fiji sẽ phải mất nhiều tháng tới đây để có thể phục hồi sau thiên tai.

Người phát ngôn chính phủ Ewan Perrin trao đổi qua điện thoại cho biết: “Hiện tại thống kê số người chết vì bão là 29 người, trong đó có 8 thi thể đã được tìm thấy trên đảo Koro từ hôm qua, 22-2”.

Ông Ewan Perrin cũng nói cơ quan chức năng lường trước số người thiệt mạng sẽ còn tăng, nhưng họ hy vọng mức tăng đó không lớn.

Cơn bão nhiệt đới Winston là cơn bão mạnh nhất tới nay được ghi nhận ở nam bán cầu đã quét qua quốc đảo Fiji đêm thứ bảy tuần trước, 20-2, với sức gió 325 km/giờ và gây thiệt hại lớn dọc đường bão qua.

Khoảng 8.500 người dân vẫn đang phải trú tạm tại các điểm sơ tán. Người phát ngôn chính phủ Fiji cho biết ở một vài ngôi làng thậm chí còn không có ngôi nhà nào trụ lại được dưới sức càn lướt của bão.

Ông Berrin nói: “Chúng tôi vẫn đang cố gắng đưa mọi người ra khỏi khu vực này để đánh giá chi tiết mức độ thiệt hại. Tại một số nơi người dân sẽ phải di dời trong nhiều tháng vì họ đã mất trắng mọi thứ trong bão”.

Với số người chết tăng cao, Winston đã trở thành cơn bão kinh hoàng nhất trong nhiều năm qua ập vào Fiji. Trận bão tồi tệ nhất trước đó là cơn bão Eric năm 1993.

Người phát ngôn chính phủ Fiji nói: “Chúng tôi vẫn chưa thể liên lạc được với mọi khu vực ở Fiji mặc dù nhờ sự giúp đỡ của Không quân New Zealand, chúng tôi đã có thể tầm soát từ trên không gần như mọi đảo. Thiệt hại lớn nhất xảy ra tại khu đảo chính Viti Levu và đảo Koro, nơi bão Winston trực tiếp đổ vào.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên