04/07/2015 09:19 GMT+7

25 thí sinh thi lại môn toán do giám thị ký nhầm

MAI VINH
MAI VINH

TTO - Sáng 4-7, Hội đồng thi ĐH Đà Lạt tổ chức thi lại môn toán cho các thí sinh bị ảnh hưởng bởi sự cố tại điểm thi Đại học Yersin Đà Lạt - thuộc hội đồng thi này.

Các thí sinh vào phòng thi - Ảnh: MAI VINH

Theo đó 25 thí sinh trong tổng số 29 thí sinh được phép thi lại đã có mặt tại điểm thi. Các thí sinh này thi bằng đề thi dự phòng.

Theo thông tin từ Hội đồng thi ĐH Đà Lạt, tại buổi thi môn toán diễn ra vào ngày 1-7, hai giám thị phòng thi M18 đã ký nhầm các vị trí trên tờ giấy bài thi.

Giám thị thay vì ký vào ô “cán bộ coi thi” thì ký nhầm vào ô “cán bộ chấm thi”. Khi thí sinh làm bài quá ½ thời gian cho phép thì lỗi của giám thị mới được phát hiện. Khi phát hiện lỗi trên, giám thị coi thi đã phát lại giấy thi khác và yêu cầu thí sinh chép lại phần đã làm gây mất thời gian làm bài và ảnh hưởng đến kết quả thi.

PGS.TS Nguyễn Đức Hòa, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng thi ĐH Đà Lạt, cho biết hội đồng thi đã xin ý kiến và được Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho tổ chức thi lại để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh. Ông Hòa cũng thừa nhận các thí sinh phải thi lại do lỗi của giám thị coi thi tại buổi thi toán diễn ra sáng ngày 1-7.

Giám thị mắc lỗi trong quá trình thực hiện các thủ tục trước khi cho thí sinh làm bài thi là giáo viên trung học phổ thông.

Theo ông Hòa, việc áp dụng hình thức xử lý nào đối với giám thị sẽ bàn sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên ngay khi xảy ra sự cố thì hai giám thị này cùng với trưởng điểm thi đã bị hội đồng thi yêu cầu ngưng nhiệm vụ.

Có mặt tại phòng thi lại, chúng tôi ghi nhận các thí sinh có tâm trạng thoải mái. Các thí sinh cho biết chỉ mong Hội đồng thi ĐH Đà Lạt giữ đúng cam kết lấy điểm bài thi cao nhất đối với thí sinh.

Ông Hòa cho biết thêm Hội đồng thi ĐH Đà Lạt sẽ lo toàn bộ chi phí ăn ở cho phụ huynh và thí sinh phải ở lại thêm một ngày để thi lại. Trước mắt, sẽ hỗ trợ ngay 300 nghìn đồng/ thí sinh ngay tại buổi thi lại.

Thí sinh vào phòng thi - Ảnh: MAI VINH
Thí sinh thi với tâm trạng thoải mái - Ảnh: MAI VINH

            

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên