04/07/2015 09:24 GMT+7

Thí sinh duy nhất trong phòng thi: "Em chọn sử vì yêu mến"

ĐỨC HIẾU - D.HÒA
ĐỨC HIẾU - D.HÒA

TTO - "Em cảm thấy hơi lo lắng, run và khá sợ vì có mỗi mình ở một trường thi", Nguyễn Thị Minh Huyến, thí sinh duy nhất có mặt tại một điểm thi tỉnh Quảng Ninh sáng nay cho biết.

Thí sinh tỏ ra khá lo lắng khi chỉ có một mình một trường thi - Ảnh: Đức Hiếu
Phòng thi chỉ có 1 thí sinh và các giám thị coi thi tại điểm thi THPT Đông Thành - Ảnh: Đức Hiếu
Thầy giáo xem lại thông tin trước giờ thi - Ảnh: Đức Hiếu

Tại 25 điểm thi tỉnh Quảng Ninh, có đến 10 hội đồng thi không có thí sinh, sáu hội đồng thi chỉ có một học sinh và một hội đồng thi có hai em dự thi.

Đây cũng là môn có số hội đồng thi không có thí sinh tham dự thi nhiều nhất trong số những môn thi THPT quốc gia năm nay tại Quảng Ninh.

Theo ghi nhận tại điểm thi THPT Đông Thành (TX Quảng Yên), dù chỉ có một thí sinh dự thi nhưng công tác chuẩn bị thi vẫn được tổ chức rất nghiêm ngặt.

Thầy Trần Văn Tân, trưởng hội đồng thi trường THPT Đông Thành cho biết, công tác tổ chức cho 1 thí sinh vẫn được thực hiện nghiêm ngặt và đầy đủ với lực lượng công an, bảo vệ, 3 giám thị và 3 nhân viên y tế.

Em Nguyễn Thị Minh Huyến, thí sinh duy nhất có mặt tại điểm thi này cho biết: “Em học sử vì tự nhiên cảm thấy có tình yêu với môn này, một phần nữa là cũng được truyền sự ham mê học lịch sử từ cô giáo chủ nhiệm. Em cảm thấy hơi lo lắng, run và khá sợ vì có mỗi mình ở một trường thi. Trước khi thi, em cũng được thầy cô và mẹ nhắc nhở bình tĩnh, tự tin để làm bài cho tốt”.

66 cán bộ, nhân viên “phục vụ” 1 thí sinh 

Đó là điểm thi trường THPT Yên Thành 2 - điểm thi do Sở GD-ĐT Nghệ An chủ trì tổ chức thi cho một thí sinh dự thi môn Lịch Sử. Không khí trường thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đảm bảo đúng quy chế.

Thí sinh Phạm Xuân Hải tự tin làm bài thi lịch sử dù điểm thi chỉ có một mình Hải dự thi - Ảnh: D.Hòa
Cán bộ giám thị coi thi phòng thi chỉ có 1 thí sinh thi lịch sử - Ảnh: D.Hòa

Sĩ tử “đặc biệt” tại điểm thi này là Phạm Xuân Hải (SN 1996, ngụ tại xã Đại Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An). Lúc 6g30 sáng 4-7, Hải đã có mặt tại trường thi để làm các thủ tục dự thi môn Lịch sử.

Ông Võ Thanh Hoa - trưởng điểm thi trường THPT Yên Thành 2 cho biết, mặc dù chỉ có 1 thí sinh đăng ký dự thi môn Lịch sử nhưng đội ngũ cán bộ, nhân viên của hội đồng thi này gồm 66 người (gồm 48 cán bộ coi thi, 12 nhân viên bảo vệ, 6 cán bộ phục vụ thi) vẫn làm việc bình thường để phục vụ cho thí sinh Hải dự thi trong thời gian 180 phút.

Trước giờ vào phòng thi, Hải chia sẻ: “Trước khi đăng ký môn tự chọn là môn lịch sử, em không nghĩ lại chỉ có một mình thi ở một hội đồng thi. Các bạn trong trường, lớp em rất ngại chọn môn lịch sử vì nghĩ môn lịch sử khó “ăn điểm” vì phải nhớ nhiều mốc thời gian, sự kiện…Dù chỉ có một mình nhưng em vẫn thấy tự tin vì các kiến thức được ôn tập kỹ. Em sẽ cố gắng hoàn thành tốt bài thi của mình”.

“Em thích học Sử vì em thấy được học môn này mới biết được sự phát triển thăng trầm của đất nước ta qua các thời kỳ cũng như lịch sử thế giới. Em mong rằng các năm sau, các bạn sẽ đăng ký dự thi môn Sử nhiều hơn”, Hải tâm sự.

Thí sinh Phạm Xuân Hải từng đạt giải ba học sinh giỏi tỉnh Nghệ An môn lịch sử, giải Nhì môn Văn lớp 9. Tổng kết môn Lịch sử lớp 12 em đạt 8,6 điểm.

Ước mơ của Hải là được vào học ở trường Học viện Biên phòng nhưng do chưa đủ chiều cao nên Hải không dự thi Đại học mà đăng ký thi chỉ để lấy điểm xét tốt nghiệp.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - phó chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết tại cụm thi địa phương do Sở GD-ĐT Nghệ An chủ trì có 117/12.475 thí sinh đăng ký dự thi môn Lịch sử. Tại một số điểm thi như Trường THPT Yên Thành II (huyện Yên Thành), THPT Thái Hòa (thị xã Thái Hòa), THPT Phan Đăng Lưu (huyện Yên Thành), THPT Đặng Thúc Hứa, THPT Quỳnh Lưu I…chỉ có từ 1-2 thí sinh đăng ký dự thi.

Tại cụm thi số 25 do trường ĐH Vinh chủ trì có 188 phòng thi với 538 thí sinh, đây là môn thi có số thí sinh ít nhất trong 8 môn thi.

 

ĐỨC HIẾU - D.HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên