04/05/2017 11:45 GMT+7

25 năm Quỹ Bảo trợ trẻ em: giúp đỡ 30 triệu lượt trẻ

NAM TRẦN
NAM TRẦN

TTO - Phó Chủ tịch nước gọi chặng đường 25 năm qua của quỹ là hành trình kết nối tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ.

Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quỹ BTTEVN Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: NAM TRẦN
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Quỹ BTTEVN, phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: NAM TRẦN

Sáng 4-5 tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (4-5-1992 – 4-5-2017) với sự có mặt của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cũng như các cơ quan, bộ, ngành, các nhà tài trợ, các thế hệ lãnh đạo, Hội đồng bảo trợ, cán bộ, nhân viên đã và đang công tác tại quỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước, cũng là Chủ tịch Hội đồng Quỹ BTTEVN, nhận định trong 25 năm qua, quỹ và tổ chức quỹ các cấp ngày càng phát triển với những chương trình ý nghĩa. Quỹ đã mạnh dạn tổ chức nhiều hoạt động đa dạng từ hỗ trợ ngắn hạn đến dài hạn. 

Nhiều chương trình có tính lan tỏa, thu hút mạnh mẽ đến cộng đồng như Em không phải bỏ học, sữa học đường, xây điểm trường, khu vui chơi bán trú, tặng xe lăn, phẫu thuật mổ tim, mổ mắt…, mang lại ý nghĩa sâu sắc.

Tính đến nay, quỹ đã thu hút được trên 5.400 tỷ đồng, giúp đỡ trên 30 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Những kết quả đó đã đóng góp vào thành tựu 30 năm đổi mới của đất nước và các mục tiêu thiên niên kỷ và phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

“Có thể khẳng định chặng đường 25 năm qua của quỹ là hành trình kết nối tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ, là hành trình phấn đấu tất cả vì trẻ em Việt Nam, đặc biệt là các hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ" - Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định.

"Đó cũng chính là hành trình vun đắp truyền thống lá lành đùm lá rách, thương người như thể thương thân cùng những giá trị giá trị nhân văn tốt đẹp của dân tộc Việt Nam”. 

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch nước cũng cho rằng công tác bảo vệ trẻ em vẫn còn nhiều điều cần quan tâm.

Cả nước hiện vẫn còn gần 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Tình trạng trẻ em bị xâm hại, mua bán, bị bỏ rơi, phạm pháp, trẻ tự kỷ, phải lao động sớm, bỏ học, suy dinh dưỡng… vẫn còn cao.

Đó là những thách thức đòi hỏi Quỹ BTTEVN có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả hơn.

Buổi lễ có sự tham gia giao lưu của những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn đã từng nhận hỗ trợ của Quỹ BTTEVN.

Cũng tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân, tập thể có những đóng góp ý nghĩa với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ trẻ em của Quỹ.

Bà Trương Thị Mai,Trưởng ban Dân vận Trung ương (đứng giữa) tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân, tập thểcó những đóng góp ý nghĩa với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ trẻ em - Ảnh: NAM TRẦN
Bà Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận Trung ương (đứng giữa) tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân, tập thể có những đóng góp ý nghĩa với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ trẻ em - Ảnh: NAM TRẦN
Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể
Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể.
NAM TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên