Câu chuyện thành công của một CEO trẻ: Văn hóa hạnh phúcVăn hóa sáng tạo ở zappos.comTỷ phú bán giày: (sách về câu chuyện của Tony Hsieh, nhà sáng lập Zappos.com)
Phóng to |
Giao diện website Zappos - Ảnh minh họa: Internet |
Trong thông báo chính thức, Zappos cho biết thông tin 24 triệu tài khoản khách hàng đã bị rò rỉ, cần thay đổi mật khẩu (password) ngay lập tức. Thông tin tài khoản bao gồm tên khách hàng, email, địa chỉ nhận hàng và hóa đơn, số điện thoại và bốn con số cuối cùng trên thẻ tín dụng (credit card) của khách hàng.
Mặc dù vậy, Zappos cho hay số thẻ tín dụng đầy đủ không bị đánh cắp vì hãng này lưu trữ trên một cơ sở dữ liệu riêng biệt khác.
"Chúng tôi vừa trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công công nghệ bởi một hacker đã chiếm quyền truy xuất đến các thành phần trong mạng và hệ thống nội bộ thông qua một máy chủ của chúng tôi tại bang Kentucky (Mỹ) - thông báo từ CEO Zappos Tony Hsieh - Để đảm bảo an toàn và ngăn chặn truy cập trái phép, chúng tôi đã tạo mới mật khẩu của toàn bộ khách hàng. Bạn có thể tạo một mật khẩu mới cho riêng mình".
Song song với thông báo về mật khẩu mới, Zappos còn khuyến cáo khách hàng thường dùng chung mật khẩu cho nhiều website và email nên thay đổi ngay lập tức để tránh mất tài khoản.
Hiện website của zappos.com đang ngưng hoạt động, khóa truy cập đối với những khách hàng ngoại quốc (không thuộc Mỹ).
Zappos là website bán lẻ trực tuyến được thành lập vào năm 1999, tập trung vào nhóm sản phẩm giày dép, túi xách, phụ kiện thời trang... Năm 2009, Zappos.com đứng thứ 23 trong danh sách 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất năm 2009 do tạp chí Fortune bình chọn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận