06/09/2014 12:44 GMT+7

2.100 người chết vì Ebola: Sierra Leone cấm dân ra ngoài

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Sierra Leone vừa thông báo cấm người dân ra khỏi nhà trong vòng 4 ngày nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Ebola, trong bối cảnh đã có hơn 2.100 người chết vì virút này.

Nhân viên y tế thuộc Tổ chức bác sĩ không biên giới tại một trại cách ly Ebola ở Monrovia - Ảnh: Reuters

Ibrahim Ben Kargbo - một cố vấn tổng thống Sierra Leone, cho Reuters biết lệnh cấm sẽ có hiệu lực từ ngày 18-9 tới.

Theo đó, người dân cả nước sẽ bị cấm ra khỏi nhà trong vòng 4 ngày để các quan chức y tế có thể phát hiện những ca bệnh Ebola giai đoạn đầu và ngăn không cho dịch bệnh lây lan.

Ông cho biết biện pháp này là “cần thiết” để đối phó với sự lây lan của Ebola, mà theo thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đến nay đã khiến gần 4.000 người mắc bệnh, trong đó có 2.105 người tử vong.

Những nước có số người nhiễm và tử vong nhiều nhất vẫn là Sierra Leone, Liberia, Guinea và mới đây là Nigeria.

Liên quan đến dịch bệnh này, ngày 5-9 WHO cho biết các nhân viên y tế có thể sẽ được tiêm vắcxin ngừa Ebola từ tháng 11 tới.

Theo WHO, đây là các vắcxin do công ty GlaxoSmithKline Plc và NewLink Genetics sản xuất. Các thử nghiệm vừa qua cho thấy chúng có hiệu quả trên động vật và an toàn trên người.

WHO cũng cho biết các chế phẩm máu và huyết thanh từ các bệnh nhân Ebola đã phục hồi có thể sẽ được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virút Ebola.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên