04/03/2012 07:11 GMT+7

21 tỉnh thuộc khu vực 1

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Chiều 3-3, Bộ GD-ĐT đã công bố đầy đủ thông tin về danh mục mã trường THPT, trường nghề; mã trường đơn vị đăng ký dự thi (ĐKDT); mã tỉnh, thành phố, quận, huyện năm 2012.

Đây là dữ liệu quan trọng giúp thí sinh có được những thông tin chính xác, đầy đủ nhất để điền vào phiếu ĐKDT ĐH, CĐ. Năm 2012, bộ quy định thí sinh có thể bắt đầu nộp hồ sơ, lệ phí ĐKDT theo hệ thống của sở GD-ĐT từ ngày 15-3.

Năm 2012, có 21 tỉnh được xét là toàn tỉnh thuộc khu vực 1 (KV1). Nghĩa là toàn bộ thí sinh của tất cả huyện, thị trong các tỉnh này khi dự thi sẽ được xét ưu tiên cộng điểm theo KV1. Đó là các tỉnh: Hà Giang, Cao Bằng, Lai Châu, Lào Cai, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Hòa Bình, Yên Bái, Sơn La, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Phước, Tây Ninh, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Điện Biên, Đắk Nông.

Bộ GD-ĐT lưu ý với đối tượng thí sinh vãng lai nếu nộp hồ sơ ĐKDT tại tỉnh, thành phố mà mình có hộ khẩu thường trú thì ghi mã đơn vị ĐKDT theo quy định của sở GD-ĐT sở tại. Trường hợp nộp hồ sơ tại tỉnh, thành phố mà mình không có hộ khẩu thường trú thì ghi mã đơn vị theo diện vãng lai được quy định cho các tỉnh, thành phố và nộp trực tiếp tại sở GD-ĐT theo mã vãng lai. Sau khi hết hạn nộp hồ sơ ĐKDT tại tỉnh, thành phố, thí sinh nào nộp hồ sơ ĐKDT tại trường thì ghi mã ĐKDT: 99, tại văn phòng đại diện Bộ GD-ĐT (số 3 Công Trường Quốc Tế, Q.3, TP.HCM) ghi mã 98.

Thông tin chi tiết về các dữ liệu này phục vụ việc ghi hồ sơ ĐKDT, thí sinh có thể tham khảo đầy đủ trên trang Tuyển sinh của Tuổi Trẻ Online.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên