22/04/2016 20:48 GMT+7

​21 người nhập viện nghi do ăn hải sản

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Ngày 22-4, Trạm Y tế xã Phúc Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết đã tiếp nhận 21 bệnh nhân với triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, nghi là ngộ độc thực phẩm.

Ngày 22-4, Trạm Y tế xã Phúc Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết đã tiếp nhận 21 bệnh nhân với triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, nghi là ngộ độc thực phẩm. Những bệnh nhân này đều ăn hải sản vào buổi trưa trước đó.

Theo bác sĩ Nguyễn Lương Ngọc, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Phúc Trạch, hầu hết bệnh nhân được đưa đến trạm xá từ rạng sáng cùng ngày, kéo dài đến chiều.

Những bệnh nhân đang cấp cứu tại Trạm Y tế xã Phúc Trạch kể trưa ngày 21-4 họ đến dự lễ khai trương nhà hàng Bảo Quốc đóng trên địa bàn xã Phúc Trạch.

Trong bàn tiệc có rất nhiều món ăn hải sản như cá, mực, ốc, ghẹ... Đến rạng sáng hôm sau, rất nhiều người trong số đó bắt đầu có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy nên phải đến trạm y tế để cấp cứu.

Được biết, tại lễ khai trương này chủ nhà hàng này đã mời hơn 200 khách.

Để cấp cứu kịp thời cho nhiều bệnh nhân, trạm đã huy động hết cán bộ, cũng như các thiết bị y tế, thuốc men để kịp thời cứu chữa cho các bệnh nhân, những trường hợp nhẹ thì được sơ cứu và cho về nhà tiếp tục điều trị, những ca nặng hơn hiện vẫn được điều trị và tiếp tục thep dõi.

Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Dự phòng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm đã được thông báo để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, số hải sản được dùng tại tiệc khai trương này được mua từ huyện Quảng Trạch, nơi có rất nhiều cá biển chết bất thường trong khoảng gần nửa tháng nay.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên