01/02/2013 23:42 GMT+7

20Ngôi sao Nhật cạo đầu, xin lỗi vì phạm kỷ luật nhóm

CHU YÊN (Theo Guardian, news.com.au)
CHU YÊN (Theo Guardian, news.com.au)

TTO - Minami Minegishi, thành viên của nhóm nhạc AKB48 tại Nhật, vừa đăng lên YouTube đoạn clip cô khóc nức nở, xin lỗi người hâm mộ. Quan trọng hơn, Minegishi đã cạo trọc đầu, bỏ đi mái tóc dài óng như tơ.

lXgKqVry.jpgPhóng to
Minegishi cạo đầu trong đoạn clip xin lỗi khán giả trên YouTube - Ảnh chụp từ video clip
RVtZpqrk.jpgPhóng to
Minegishi (áo trắng) trong một tiết mục biểu diễn của nhóm AKB48 - Ảnh: Flickr

Nguyên nhân Minegishi, năm nay 21 tuổi, làm điều này là vì đã vi phạm kỷ luật của nhóm, qua đêm với bạn trai. Nhóm AKB48 cho phép các thành viên được yêu đơn phương nhưng không được hẹn hò với bạn trai.

Tháng trước, tờ báo lá cải Shukan Bunshun đăng tải tấm ảnh Minegishi che mặt, đội nón, rời khỏi nhà bạn trai Alan Shirahama sau khi qua đêm tại đây. Alan Shirahama năm nay 19 tuổi, là vũ công của nhóm nhạc nam nổi tiếng tại Nhật, Exile.

Minegishi cho biết ngay khi thấy tấm ảnh trên báo, cô đã quyết định ngay tức khắc phải xuống tóc. Trong đoạn clip, Minegishi nói: "Là thành viên kỳ cựu của nhóm, tôi có trách nhiệm phải làm gương cho các đàn em". Trong nước mắt, Minegishi mong muốn được tiếp tục làm việc trong nhóm.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Minegishi bị đẩy sang nhóm tập sự của AKB48.

Minegishi chính là một trong những thành viên sáng lập của AKB48 vào năm 2005 và đã tạo được thành công vang dội. Cho tới năm 2011, nhóm đã bán được 126 triệu bảng Anh tiền CD và DVD. Hiện nay ban nhạc AKB48 có tổng cộng 230 thành viên ở độ teen và đầu lứa tuổi 20, chia thành 4 nhóm chính và nhiều nhóm phụ.

Trước hành động của Minegishi, cộng đồng mạng tại Nhật đã tỏ ra thông cảm cho ngôi sao này, họ cho rằng không có gì sai khi một phụ nữ trưởng thành sống một cuộc sống bình thường. Tác giả và nhà phê bình Hiroki Azuma cho rằng không phải vì một cuộc tình bình thường mà Minegishi lại phải có hành động thời Trung cổ như vậy, ám chỉ việc cạo đầu vốn là việc làm hối lỗi của nam giới thời xưa.

CHU YÊN (Theo Guardian, news.com.au)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên