03/12/2015 09:50 GMT+7

2015 GDP Việt Nam tăng 6,5%

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TT - Tăng trưởng GDP ước tính đạt mức 6,5% trong năm nay nhờ tăng cầu nội địa và ngành công nghiệp chế tạo định hướng xuất khẩu đạt kết quả tốt.

Theo báo cáo “Điểm lại: Cập nhật tình hình phát triển kinh tế Việt Nam” của Ngân hàng Thế giới (WB) công bố ngày 2-12, nền kinh tế Việt Nam đã ứng phó tương đối tốt trước những biến động của môi trường kinh tế bên ngoài, với tăng trưởng GDP ước tính đạt mức 6,5% trong năm nay nhờ tăng cầu nội địa và ngành công nghiệp chế tạo định hướng xuất khẩu đạt kết quả tốt.

Theo nhận xét của WB, mặc dù triển vọng trung hạn của nền kinh tế Việt Nam nhìn chung là tích cực, tuy nhiên kinh tế Việt Nam vẫn còn đối mặt với nhiều rủi ro bất lợi, ví dụ như trong nước tốc độ tái cơ cấu chậm chạp, gây ra nhiều rủi ro đối với triển vọng tăng trưởng trung hạn, trong khi việc trì hoãn thực hiện thắt chặt tài khóa có thể sẽ tác động tiêu cực đến mức bền vững của nợ công.

Về Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), WB cho biết TPP được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho Việt Nam. Các kết quả mô phỏng cho thấy trong vòng 20 năm tới TPP sẽ đóng góp thêm 8% GDP của Việt Nam, 17% giá trị xuất khẩu thực tế và 12% năng lực sản xuất.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên