29/12/2013 22:43 GMT+7

2014: Huế phấn đấu đạt 1,2 - 1,3 triệu khách nước ngoài

TH.LỘC
TH.LỘC

TTO - Tại Hội nghị gặp gỡ, trao đổi về hoạt động dịch vụ tại di tích Huế ngày 29-12, ông Phan Tiến Dũng, giám đốc Sở VH-TT&DL Thừa Thiên - Huế, cho biết Huế phấn đấu đạt từ 1,2 - 1,3 triệu khách nước ngoài trong năm 2014.

cLDs3jTp.jpgPhóng to
Đến nay, các di tích Huế đã đón được hơn 2 triệu lượt khách kể từ đầu năm. - Ảnh: Thái Lộc

Ông Phan Tiến Dũng còn cho biết tỉnh có chủ trương đầu tư hệ thống đường đến một số di tích lăng tẩm cũng như đến vùng đầm phá của tỉnh. Huế cũng đang tập trung nối kết mở tuyến bay từ Huế đến một số địa phương như Đà Lạt, Nha Trang, Cần Thơ… Ông Dũng cho biết Huế hi vọng có 200.000 lượt khách nước ngoài đến trong dịp Festival Huế 2014.

Trong 10 năm từ 2003-2013, doanh thu từ dịch vụ tại di tích Huế đạt khoảng 61,5 tỉ đồng, chỉ chiếm 7% so với nguồn thu vé tham quan.

Ông Phan Thanh Hải, giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, thừa nhận hoạt động dịch vụ tại di tích Huế chưa tương xứng với tiềm năng to lớn của hệ thống di tích này. Theo ông Hải, tại các điểm tham quan hiện có quá ít loại hình dịch vụ du lịch được đầu tư bài bản, có chất lượng. Sản phẩm lưu niệm cũng nghèo nàn, thiếu bản sắc Huế. Đặc biệt là thiếu các hoạt động dịch vụ đặc trưng vào buổi tối. Do vậy lượng khách đến Huế tuy có tăng nhưng số ngày lưu trú bình quân lại giảm, chỉ trong khoảng hai ngày.

Ông Cao Trí Dũng, giám đốc Công ty du lịch Vitour - Đà Nẵng, nhận xét Huế ngày càng có sức hút đối với du khách trong và ngoài nước. Song, với số lượng cơ sở lưu trú nhiều (Huế hiện có 526 cơ sở lưu trú, với 16.660 giường), áp lực khai thác rất nặng. Do đó phải tăng cường công tác liên kết quảng bá với các địa phương và nên thực hiện xúc tiến dài hạn, bền bỉ.

Đại diện Saigontourist tại Đà Nẵng - một trong ba đơn vị lữ hành đưa khách đến Huế nhiều nhất - cho rằng rất nên đầu tư hệ thống nhà vệ sinh vì khách phàn nàn Huế thiếu nhà vệ sinh. Sản phẩm tour tuyến và dịch vụ du lịch của Huế cũng đang trùng lặp và nghèo nàn. Ban đêm ngoài dịch vụ ca Huế thì khách không biết làm gì. Tại các bến xe, chợ Đông Ba vẫn còn tình trạng chèo kéo khiến khách rất khó chịu…

TH.LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên