20/06/2017 15:46 GMT+7

2.000 tỷ đồng mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

CÔNG TRUNG
CÔNG TRUNG

TTO - Trong hơn 6.000 tỷ đồng nâng cấp cơ sở hạ tầng trong năm 2017, 2.000 tỉ đồng sẽ được Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đầu tư mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Máy bay xếp hàng đợi lấy khách tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: T.T.D.

Đây là một trong các nội dung đáng chú ý trong tài liệu được Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) trình đại hội đồng cổ đông thường niên dự kiến diễn ra vào 28-6.

Theo đó số tiền 2.000 tỉ đồng sẽ được đầu tư cho dự án mở rộng sân đỗ máy bay rộng 21 ha và nhà ga hành khách quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo kế hoạch, ACV sẽ triển khai 6 dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng trong năm nay với tổng đầu tư 6.050 tỷ đồng trong tổng chi phí hoạt động của năm 2017 (ước tính khoảng 9.625 tỷ đồng).

ACV cũng sẽ đầu tư lớn cho việc mở rộng nhà ga hành khách và sân đỗ tại sân bay Phú Quốc nhằm nâng công suất phục vụ tại đây lên 5 triệu khách/5 năm, xây dựng nhà khách VIP tại sân bay Đà Nẵng để phục vụ APEC…

Hiện nay, ACV đang độc quyền kinh doanh, quản lý và vận hành 22 cảng hàng không quốc tế và quốc nội trong cả nước, với 65% doanh thu đến từ bán hàng miễn thuế tại các sân bay.

Tài liệu lần này cho thấy ACV sẽ bầu bổ sung một thành viên HĐQT là ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, thay cho Chủ tịch HĐQT Nguyễn Nguyên Hùng nghỉ hưu theo chế độ.

CÔNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên