29/10/2014 09:29 GMT+7

​200 hộ dân tái định cư thiếu nước sạch

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TT - Dù mới bàn giao, đưa vào sử dụng chưa đầy một năm nhưng công trình nước sạch cấp cho hơn 200 hộ dân khu tái định cư Đồng Bến Sứ (xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) đã hư hỏng, không có nước.

Ông Tô Minh Diệt, tổ trưởng khu tái định cư Đồng Bến Sứ, bức xúc kể: “Dân không có nước sạch để sử dụng do nước từ công trình cung cấp đục và tanh. Nhiều lần chúng tôi mang nước ra UBND xã kiến nghị nhưng đến giờ dân ở đây vẫn phải đi xin từng can nước ở làng cũ về uống”.

Ông Đỗ Văn Ba, phó chủ tịch UBND xã Tịnh Long, cho biết khu tái định cư Đồng Bến Sứ dùng chung đài nước loại 80m3. Tuy nhiên, từ khi đơn vị thi công bàn giao cho xã (cuối năm 2013) đến giờ, công trình liên tục gặp sự cố đường ống, van nước...

Đất khu tái định cư trước đây là nghĩa địa và cánh đồng, dân sử dụng nước giếng tự đào là rất nguy hiểm. “Xã đã rất nhiều lần kiến nghị chủ đầu tư sửa chữa song vẫn chưa được khắc phục” - ông Ba cho biết.

Thế nhưng, ông Đặng Văn Minh - giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi - cho rằng khi xây dựng hệ thống nước sạch trên, sở đã mời xã, thôn và đại diện dân nghiệm thu công trình ổn định khi đưa vào sử dụng, có ký bàn giao cho xã Tịnh Long quản lý vận hành đầy đủ. Do xã quản lý yếu kém dẫn đến việc hư van, hỏng ống nước, sở đã cho người sửa chữa khắc phục nhiều lần nhưng hư hỏng vẫn cứ lặp lại. “Sắp tới sở sẽ cho đơn vị thi công xuống xem xét” - ông Minh nói.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên