09/02/2014 01:06 GMT+7

20 phút “địa ngục” của Arsenal

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Chỉ 20 phút đầu tiên của trận đấu, “pháo thủ” Arsenal đã phải bốn lần vào lưới nhặt bóng và sau đó để thua chung cuộc 1-5 trước Liverpool trên sân Anfield vào đêm 8-2.

Hãng tin Euro Sport (Anh) trong phần tường thuật trực tiếp trận đấu này đã phải kinh ngạc thốt lên: “Ôi Chúa ơi! Thật không thể tưởng tượng nổi”. Quả thật trận đấu đã diễn ra với một kịch bản không tưởng khi chỉ cần 20 phút đầu tiên mọi chuyện đã được an bài. Đầu tiên ở phút thứ 2, từ quả đá phạt trực tiếp bên cánh trái của tiền vệ Steven Gerrard, hậu vệ Martin Skrtel trong một pha lên tham gia tấn công đã dùng đầu gối đệm bóng cận thành mở tỉ số 1-0 cho Liverpool. Trong pha quay chậm của truyền hình, dường như Martin Skrtel đã rơi vào thế việt vị nhưng có lẽ do quá đông cầu thủ tham gia trong tình huống này nên trợ lý trọng tài bị che mắt.

Đến phút 10, tiền vệ Steven Gerrard thực hiện quả đá phạt góc bên cánh phải. Lại Martin Skrtel băng lên đánh đầu đưa bóng vào góc cao nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool. Bị choáng váng sau hai bàn thua này, Arsenal tiếp tục bị thủng lưới thêm hai bàn chỉ trong 10 phút tiếp theo sau các pha dứt điểm của Raheem Sterling (phút 16) và Daniel Sturridge (phút 20).

Ngoài bốn bàn thắng trên, trong 20 phút đầu tiên hàng phòng ngự Arsenal đã bị “tra tấn” với những pha tấn công dồn dập từ Liverpool. Thậm chí nếu các chân sút Liverpool dứt điểm chỉn chu hơn, tỉ số đã bằng với một ván quần vợt! Như ở phút 12, Sturridge một mình một bóng thoát xuống đối mặt với thủ môn Szczesny (Arsenal) nhưng lại tâng bóng ra ngoài.

Hai phút sau đó, đến lượt tiền đạo Luis Suarez (Liverpool) tung cú sút vôlê rất căng từ khoảng cách gần 30m đưa bóng trúng cột dọc dội ra đúng ngay vị trí của đồng đội Kolo Toure. Đáng tiếc là ở khoảng cách chưa đến 5m và với khung thành đã mở toang trước mắt nhưng Toure lại sút bóng ra ngoài.

Trải qua 20 phút “địa ngục”, Arsenal đã hoàn toàn suy sụp về tinh thần nên dễ dàng nhận thêm một bàn thua nữa ở phút 52 sau pha dứt điểm của tiền vệ Raheem Sterling. Mãi đến phút 69, Arsenal mới có được bàn thắng danh dự do công của tiền vệ Mikel Arteta từ chấm 11m. Với trận thua này, Arsenal đã bộc lộ rõ sự non nớt về kinh nghiệm và cho thấy họ vẫn chưa sẵn sàng để có thể tìm kiếm chức vô địch Premier League đầu tiên sau 10 năm.

[box]Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 25 Giải ngoại hạng Anh: Aston Villa - West Ham United: 0-2, Chelsea - Newcastle United: 3-0, Crystal Palace - West Brom: 3-1, Norwich City - Manchester City: 0-0, Southampton - Stoke City: 2-2, Sunderland - Hull City: 0-2.* Vòng 20 Giải vô địch Đức: Borussia Monchengladbach - Bayer Leverkusen: 0-1, Eintracht Frankfurt - Braunschweig: 3-0, Freiburg - Hoffenheim: 1-1, Nurnberg - Bayern Munich: 0-2, Werder Bremen - Borussia Dortmund: 1-5, Wolfsburg - Mainz 05: 3-0.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên