12/11/2015 08:01 GMT+7

2 luật sư bị hành hung gửi đơn đề nghị khởi tố vụ án

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Theo hai luật sư, hành vi của nhóm tám người đã hành hung họ có tính chất côn đồ, coi thường pháp luật.

Ngày 11-11, hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân (Đoàn luật sư TP Hà Nội - người bị hành hung tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ chiều 3-11) đã có đơn yêu cầu khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích gửi Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội và Viện KSND TP Hà Nội.

Tại đơn đề nghị, hai luật sư cho rằng hành vi của nhóm tám người là có tính chất côn đồ, coi thường pháp luật.

Việc khởi tố vụ án hình sự đối với tội cố ý gây thương tích trong trường hợp này thì không cần tỉ lệ thương tích từ 11% trở lên theo quy định tại điều 104 Bộ luật hình sự hiện hành.

Cũng tại đơn đề nghị, hai luật sư còn cho rằng cần áp dụng biện pháp tạm giam đối với tám người hành hung để việc tiến hành tố tụng được khách quan.

Cùng ngày, luật sư Trần Thu Nam và luật sư Lê Văn Luân cũng đã có thư cảm ơn gửi giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vì ông đã chỉ đạo cơ quan cảnh sát điều tra tiến hành các hoạt động điều tra ngay sau khi sự việc xảy ra.

Tại thư cảm ơn, hai luật sư khẳng định những thông tin được cung cấp cho báo chí tại cuộc họp báo chiều 10-11 là thiếu chính xác, thiếu cẩn trọng và căn cứ vào lời khai từ một phía.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên