11/11/2015 14:39 GMT+7

Hai luật sư bị đánh muốn gặp giám đốc Nguyễn Đức Chung

T. L
T. L

TTO - Hai luật sư cho rằng những thông tin được cung cấp cho báo chí tại cuộc họp báo chiều 10-11 là thiếu chính xác và bày tỏ mong muốn được gặp ông Nguyễn Đức Chung để trao đổi về vụ việc.

Hai luật sư bị đánh - Ảnh: Facebook
Hai luật sư bị đánh - Ảnh: Facebook

Ngày 11-11, hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân (Đoàn luật sư TP. Hà Nội - người bị hành hung tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ chiều 3-11) đã có đơn yêu cầu khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích gửi cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội và Viện KSND TP. Hà Nội.

Trước đó, chiều 10-11, cơ quan cảnh sát điều tra công an TP. Hà Nội đã có buổi họp báo chính thức về sự việc hai luật sư  bị hành hung chiều 3-11.

Đại tá Nguyễn Văn Viện, trưởng phòng tham mưu Công an TP Hà Nội khẳng định hai luật sư bị đánh là do đi ôtô làm văng bụi bẩn lên người nhóm thanh niên.

Sự việc cũng không liên quan gì đến anh Nguyễn Văn Cửu, công an viên xã Đông Phương Yên như cáo buộc của các luật sư.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Lê Văn Luân cho rằng hôm sự việc diễn ra, một nhóm người không quen biết đã chờ sẵn các luật sư để đánh là hành vi có tổ chức. Cả hai luật sư bị chặn đánh giữa ban ngày mặc dù họ đã thông báo là luật sư đang đi tác nghiệp.

Tại đơn đề nghị, hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân cho rằng rành vi nêu trên của nhóm  8 người là có tính chất côn đồ, coi thường pháp luật.

Việc khởi tố vụ án hình sự đối với tội cố ý gây thương tích trong trường hợp này không cần tỷ lệ thương tích từ 11% trở lên mới khởi tố theo quy định tại điều 104 Bộ Luật hình sự hiện hành.

Vì vậy hai luật sư đề nghị Công an TP Hà Nội, Viện KSND TP. Hà Nội khởi tố vụ án hình sự, khởi  tố bị can đối với nhóm 8 người về tội cố ý gây thương tích và tội cướp tài sản.

Cũng tại đơn đề nghị, hai luật sư đề nghị các cơ quan pháp luật áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam đối với 8 người hành hung để việc tiến hành tố tụng được khách quan.

Cùng ngày, luật sư Trần Thu Nam và luật sư Lê Văn Luân cũng đã có thư cảm ơn gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vì ông đã chỉ đạo cơ quan cảnh sát điều tra tiến hành các hoạt động điều tra ngay sau khi sự việc xảy ra.

Tại thư cảm ơn, hai luật sư cũng cho rằng những thông tin được cung cấp cho báo chí tại cuộc họp báo chiều 10-11 là thiếu chính xác, thiểu cẩn trọng và căn cứ vào lời khai từ một phía. Vì vậy hai luật sư bày tỏ mong muốn được gặp ông Nguyễn Đức Chung để trao đổi về vụ việc.

T. L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên