12/03/2015 13:07 GMT+7

2 cảnh sát Mỹ bị bắn bên ngoài sở cảnh sát Ferguson

T.VY
T.VY

TTO - Ngày 12-3, ít nhất 2 cảnh sát bị bắn trong một cuộc biểu tình phản đối nạn phân biệt chủng tộc bên ngoài Sở cảnh sát TP Ferguson (bang Missouri, Mỹ).

Cảnh sát bắt giữ 1 người biểu tình bên ngoài sở cảnh sát Ferguson - Ảnh: Reuters

Một nhân chứng viết trên mạng xã hội Twitter rằng một trong hai cảnh sát bị bắn vào mặt. Hiện chưa có thông tin về tình trạng 2 người này.

Tờ USA Today dẫn lời quyền cảnh sát trưởng TP Ferguson, ông Al Eickhoff, xác nhận 2 cảnh sát bị bắn sau khoảng nửa đêm 11-3 giờ địa phương, tức đầu giờ chiều nay 12-3 giờ VN, nhưng ông không biết về tình trạng của họ. 

Biểu tình bùng phát bên ngoài Sở cảnh sát Ferguson sau khi cảnh sát trưởng Tom Jackson thông báo từ chức theo sau các kết quả điều tra nói sở cảnh sát này "thường đối xử không công bằng với người da đen và lạm dụng quyền lực".

Theo báo chí địa phương, sau vụ nổ súng, đám đông biểu tình đã tản ra chỉ còn lại một số ít. Tờ St. Louis Post-Dispatch đưa tin một số người biểu tình ngã xuống đất và những người khác bỏ chạy. Một lực lượng cảnh sát hùng hậu cũng được nhìn thấy xung quanh Sở cảnh sát Ferguson.

Hiện chưa rõ 2 cảnh sát bị bắn thuộc đơn vị nào, nhưng quyền cảnh sát trưởng Ferguson Al Eickhoff nói ông không nghĩ họ là người của đơn vị mình.

Đám đông biểu tình bên ngoài sở cảnh sát Ferguson - Ảnh: AP
Xe cấp cứu tới chở 2 cảnh sát bị bắn đi bệnh viện - Ảnh: Twitter/RT
Đông đảo cảnh sát có mặt bên ngoài sở cảnh sát Ferguson - Ảnh: Twitter/RT
T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên