26/04/2014 08:01 GMT+7

2 ảnh chụp tại VN đoạt giải cuộc thi ảnh thực phẩm 2014

HUỲNH PHƯƠNG
HUỲNH PHƯƠNG

TTO - 2 tác phẩm ảnh chụp tại VN đã đoạt giải cuộc thi ảnh quốc tế “Nhiếp ảnh gia thực phẩm Pink Lady 2014”, theo CNN ngày 25-4.

OIYfJpwm.jpg
Bức ảnh một người phụ nữ tráng bánh làm miến của Tessa Bunney chụp tại VN - Ảnh: Pink Lady 2014

Bức ảnh “Công đoạn tráng bánh thủ công để sản xuất miến” của nhiếp ảnh gia người Anh Tessa Bunney chụp tại nhà một gia đình ở Hà Nội đoạt giải nhất hạng mục “Công đoạn làm thực phẩm”, đồng thời đoạt giải cao nhất của cuộc thi “Nhiếp ảnh gia thực phẩm Pink Lady 2014”.

Ban giám khảo đánh giá bức ảnh "có hồn" khi cô Bunney chộp được khoảnh khắc hơi nước bốc lên nghi ngút hòa lẫn trong ánh nắng mặt trời khi tấm bánh được dỡ ra khỏi lò và sau đó đặt bánh lên phên.

Cô Bunney chia sẻ với CNN rằng cô đã dành thời gian 6 tháng sống cùng với chủ nhà để thử sức học nghề truyền thống làm miến tại làng Hữu Từ, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Cô thật khâm phục khi các công đoạn từ việc trộn bột, tráng miến, phơi và cắt miến được gia đình làm hoàn toàn bằng tay theo một quy trình nhịp nhàng.

BbiWQMcU.jpg
Bức ảnh "Nấu bánh tét mùa xuân" của tác giả Nguyễn Văn Tuấn - Ảnh: Pink Lady 2014

Ngoài ra, bức ảnh chuẩn bị nấu bánh tét mùa xuân của tác giả Nguyễn Văn Tuấn cũng đoạt giải nhất ở hạng mục “Chuẩn bị thực phẩm ngày lễ”. Nội dung bức ảnh cho thấy hai chị em dì Út Hòa chuẩn bị đậu xanh và nếp trắng gói bánh tét trong dịp xuân 2014 tại ấp 4, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

“Khi chụp bức ảnh này tôi thấy mùa xuân ở miền quê thật ấm cúng, nhà nhà đều gói bánh tét để cúng tổ tiên hoặc biếu bà con họ hàng. Đây là nét đẹp của người dân nhân dịp xuân về. Truyền thống này cần được lưu truyền cho con cháu đời sau” - anh Tuấn chia sẻ.

Cuộc thi “Nhiếp ảnh gia thực phẩm Pink Lady 2014” thu hút hơn 6.000 tác phẩm ảnh dự thi ở 16 hạng mục của các nhiếp ảnh gia có niềm đam mê chụp ảnh về các chủ đề thực phẩm đến từ 41 quốc gia. Cuộc thi này được tổ chức lần đầu tiên năm 2012.

HUỲNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên