10/10/2017 07:23 GMT+7

19h hôm nay (10-10): Chờ trận chia tay đẹp của ông Chung

Lê THụY HảI
Lê THụY HảI

TT - 19h hôm nay (10-10) diễn ra trận đấu giữa tuyển VN và Campuchia ở lượt trận thứ 4 vòng loại Asian Cup 2019 tại sân Mỹ Đình (Hà Nội, VTV6 THTT). HLV Lê Thụy Hải đã gửi đến Tuổi Trẻ bài bình luận trước trận đấu.

HLV Mai Đức Chung trong buổi tập cùng tuyển VN chuẩn bị cho trận gặp Campuchia. Ảnh: NAM KHÁNH

“Đội tuyển VN có được thiên thời, địa lợi, nhân hòa khi chơi trên sân nhà ở trận lượt về đêm 10-10 và có chuẩn bị tốt về lực lượng lẫn thể lực.

Thuận lợi cho HLV Mai Đức Chung ở lượt về là ông xem được các cầu thủ thi đấu mấy trận vừa qua tại V-League và Cúp quốc gia 2017 để tìm ra những con người mà ông cảm thấy ưng ý nhất. Do đó, tôi tin tuyển VN sẽ thể hiện một bộ mặt khác hẳn so với trận lượt đi (đá không tốt nhưng vẫn thắng Campuchia 2-1 tại Phnom Penh).

Điều quan trọng nhất mà tôi thấy HLV Mai Đức Chung làm được cho trận tái đấu với Campuchia là thuyết phục được tiền đạo 32 tuổi Nguyễn Anh Đức trở lại đội tuyển VN sau khi anh ấy từng từ chối lên tuyển trước đây. Đó là điều rất tốt cho tuyển VN trong thời điểm hiện tại.

Trung phong là vị trí mà đội tuyển VN đang thiếu nên sự có mặt của cầu thủ nhiều kinh nghiệm và có thể hình tốt như Anh Đức sẽ là sự bổ sung hợp lý. Tôi nghĩ, HLV Mai Đức Chung sẽ trao cơ hội đá chính cho Anh Đức ngay từ đầu bởi gọi anh ta lên mà không trao cơ hội đá chính thì rất “khó ăn khó nói”. Tất nhiên, bóng đá thì phải cạnh tranh lành mạnh và ai có phong độ tốt nhất sẽ được ra sân.

Tôi thấy dư luận cho rằng đá với Campuchia thì cần gì phải gọi lại một cầu thủ không thiết tha lên tuyển và lại lớn tuổi như Anh Đức. Tuy nhiên, đội tuyển quốc gia (ĐTQG) thì phải chọn người giỏi nhất và không kể tuổi tác. Hiện tại, có chân sút nội nào so sánh được với Anh Đức khi anh ấy đang có 10 bàn thắng tại V-League 2017.

Còn nếu cho rằng phải dùng cầu thủ trẻ thì thất bại cay đắng của bóng đá VN tại SEA Games 2017 đã nói lên tất cả: các chân sút U-22 VN vẫn chưa thể đá chính ở ĐTQG được. Tất nhiên khi tôi nói điều này nhiều người sẽ không thích. U là U và ĐTQG là ĐTQG. Không thể đội tuyển Olympic lại là ĐTQG như bóng đá VN đang làm. Như thế là kém chứ không phải hay và thế giới chẳng ai làm vậy.

Sự có mặt của tân HLV trưởng đội tuyển VN Park Hang Seo (Hàn Quốc) trong trận đấu này có thể sẽ giúp các cầu thủ VN chơi hưng phấn hơn nhằm ghi điểm trước ông thầy mới. Nhưng điều tôi chờ đợi nhất trong trận đấu này chính là việc đội tuyển VN sẽ tiếp tục có trận thắng trước Campuchia và giành quyền vào VCK sớm. Tôi chờ thành công đó của ông bạn tôi - HLV Mai Đức Chung - trước khi bàn giao lại công việc cho HLV Park Hang Seo.

Thành công của HLV Mai Đức Chung trong vai trò “đóng thế” trong lúc bóng đá VN đang chọn HLV ngoại cũng chứng minh một điều rằng: HLV nội giỏi không phải là không có và không phải là không làm được. Điều quan trọng là chúng ta có dám đặt niềm tin vào họ không”.

Tuyển VN sẽ chơi phòng thủ phản công

Tại cuộc họp báo trước trận đấu ở Hà Nội sáng 9-10, HLV Mai Đức Chung cho biết tuyển VN sẽ chơi phòng thủ phản công để tìm chiến thắng trước Campuchia. Ông Mai Đức Chung cho rằng bóng đá hiện nay là phải thực dụng, quan trọng là có chiến thắng. Vì vậy, đội tuyển VN sẽ tiếp tục lối chơi phòng thủ phản công trước đội tuyển Campuchia.

Trong khi đó, HLV đội Campuchia Leonardo Vitorino cho biết ông đánh giá cao đội tuyển VN và tuyển Campuchia chỉ cố gắng để có thể tạo vài bất ngờ trên sân Mỹ Đình. K.X.

Lê THụY HảI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên