03/12/2016 05:53 GMT+7

19g hôm nay (3-12): Hữu Thắng đấu trí với Alfred Riedl

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Đánh giá cao sức mạnh của tuyển Indonesia, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã dành đến một giờ rưỡi vào sáng 2-12 cùng toàn đội xem lại băng hình diễn biến chính ba trận đấu: Indonesia thua Thái Lan 2-4, hòa Philippines 2-2 và thắng Singapore 2-1 ở vòng bảng.

HLV Riedl và HLV Hữu Thắng tại cuộc họp báo trước trận lượt đi bán kết hôm 2-12. Ảnh: N.K

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã phân tích từng tình huống dẫn đến bàn thắng của Indonesia. Ông cầm bút laser di chuyển lên màn hình lớn để chỉ cho các học trò thấy các cầu thủ Indonesia di chuyển phối hợp tấn công thế nào và yêu cầu toàn đội phải chú ý kèm người lẫn phương án phòng ngự. Ngoài việc phải đề phòng chân sút nguy hiểm Boas Salossa, HLV Nguyễn Hữu Thắng còn yêu cầu các cầu thủ VN để mắt đến tiền vệ trung tâm gốc Hà Lan Stefano Lilipaly - người đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Indonesia trước Singapore trong trận cuối bảng A.

Ngoài những thu hoạch bổ ích từ hai trận giao hữu lượt đi (hòa 2-2 tại Indonesia) và về (VN thắng 3-2 tại Mỹ Đình), HLV Nguyễn Hữu Thắng còn có thêm những tư vấn giá trị từ giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede (Đức) cùng chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển - hai “trinh sát” đã sang Philippines theo dõi và ghi chép toàn bộ những điểm mạnh - yếu của các đối thủ ở bảng A, trong đó có Indonesia. Theo đánh giá chung, Indonesia có lối chơi tốc độ, đặc biệt ở hai cánh khi dâng lên rất nhanh và tiền đạo chớp thời cơ rất tốt.

Do HLV Alfred Riedl cũng rất hiểu về tuyển VN, nên đây là cuộc chiến mà cả hai nhà cầm quân không được phép mắc sai lầm trong dùng người lẫn vận hành chiến thuật. Việc vắng cặp trung vệ Fachrudin Aryanto và Rudolof Basna dường như không phải là vấn đề bận tâm của HLV Alfred Riedl, bởi ông không giấu giếm ý định sẽ chơi tấn công trước VN để giành chiến thắng, nhằm tạo lợi thế trong trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình vào ngày 7-12.

Đối với HLV Nguyễn Hữu Thắng, việc vắng trung vệ kỳ cựu Đình Luật buộc ông phải cân nhắc khi nhiều khả năng sẽ chọn Tiến Dũng đá cặp với Ngọc Hải để tận dụng khả năng hiểu ý và bọc lót cho nhau tốt giữa hai trung vệ này. Bên cạnh đó, chấn thương mới hồi phục của tiền vệ phòng ngự Hoàng Thịnh lại đặt HLV Nguyễn Hữu Thắng vào một bài toán khó khác trong việc bố trí nhân sự ở tuyến giữa.

Nhiều khả năng ông Thắng sẽ buộc phải chọn Văn Thắng để lần đầu tiên đá cặp cùng Xuân Trường như trong các buổi tập vừa qua.

Trận đấu đêm nay vì thế sẽ là cuộc đấu trí giữa hai HLV từng là thầy trò Alfred Riedl và Nguyễn Hữu Thắng.

Đội hình tuyển VN dự kiến

Thủ môn Nguyên Mạnh. Bốn hậu vệ Đình Đồng (phải), Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh (trái). Bốn tiền vệ Văn Toàn (phải), Văn Thắng, Xuân Trường, Thành Lương (trái). Cặp tiền đạo: Văn Quyết, Công Vinh.

Khó khăn về lực lượng khiến tuyển VN gặp không ít trở ngại khi đối đầu với chủ nhà Indonesia ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016 vào 19g hôm nay 3-12 trên sân Pakansari (VTV6 THTT).

Phát biểu trước trận đấu

HLV Alfred Riedl (Indonesia): “Đã thi đấu giao hữu với nhau, cả hai đều hiểu nhau và sẽ có sự chuẩn bị cụ thể cho lần gặp lại này. Tôi đặt mục tiêu đưa Indonesia giành chiến thắng trước VN để tạo lợi thế trong trận lượt về khó khăn tại Mỹ Đình”.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (tuyển VN): “Đội tuyển Indonesia vượt qua vòng bảng với chuyên môn cùng một tinh thần rất thuyết phục. Tôi nghĩ Indonesia có rất nhiều cầu thủ nguy hiểm mà tuyển VN cần phải luôn luôn cảnh giác. Trong hai trận gặp Philippines và Singapore, lối chơi tấn công của Indonesia rất đa dạng. Vì vậy, chúng tôi sẽ có phương án hạn chế tối đa sức mạnh của họ”.

Ủng hộ tuyển VN qua màn hình lớn

Hòa cùng không khí cổ vũ và tiếp lửa cho tuyển VN trong trận bán kết lượt đi với Indonesia lúc 19g hôm nay (3-12), Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1) phục vụ CĐV xem trận đấu qua màn hình LED 300 inch.

Ở trận bán kết lượt về diễn ra lúc 19g ngày 7-12, CĐV có thể đến sân vận động Quân khu 7 (202 Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình, TP.HCM) xem trận đấu trên màn hình 100m2 lớn nhất từ trước đến nay. Chương trình bắt đầu lúc 17g với nhiều tiết mục văn nghệ, tâng bóng nghệ thuật... hấp dẫn.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên