08/03/2015 09:41 GMT+7

​19 thanh niên cùng trường tình nguyện vào hải quân

DUY KHÁNH
DUY KHÁNH

TT - 19 thanh niên cùng là học sinh của Trường THPT An Thới, ngôi trường ở cực nam của đảo Phú Quốc (Kiên Giang), vừa lên đường nhập ngũ hôm 5-3.

Điều đặc biệt là cả 19 thanh niên này đều viết đơn tình nguyện gia nhập hải quân.

Chỉ huy đơn vị chỉnh trang quân phục cho các tân binh - Ảnh: Duy Khánh

Tại buổi chia tay, trên mỗi gương mặt của những chàng trai trẻ đều thể hiện sự háo hức khi chuẩn bị bước vào môi trường quân đội với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng.

Ông Trần Văn Tiến - chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thị trấn An Thới - cho biết: “Năm nay huyện giao chỉ tiêu cho thị trấn An Thới vận động 20 thanh niên nhập ngũ thì có đúng 20 đơn tình nguyện. Trong đó có 19 thanh niên tình nguyện gia nhập hải quân, một thanh niên xin gia nhập bộ đội biên phòng”.

Ông Trần Văn Tiến cho biết 19 thanh niên trên sẽ được biên chế về Vùng 5 hải quân.

Tất cả thanh niên nhập ngũ đợt này đều tốt nghiệp THPT, một số em đang học ở các trường trung cấp nghề cũng tạm gác việc học để trở về nhập ngũ. Ngoài một bạn vào bộ đội biên phòng, 19 bạn vào hải quân đều từng là học sinh của Trường THPT An Thới.

Đây cũng là ngôi trường có tỉ lệ đỗ vào Học viện Hải quân cao nhất của tỉnh Kiên Giang trong các đợt tuyển sinh đại học, cao đẳng

Võ Tiến Bảo (21 tuổi, ngụ khu phố 5, thị trấn An Thới) cho biết: “Ước mơ từ lâu của em là gia nhập hải quân. Năm ngoái sau khi tốt nghiệp THPT, em đăng ký tình nguyện nhập ngũ nhưng đã đủ chỉ tiêu nên em tham gia dân quân tự vệ và năm nay ước mơ của em đã thành hiện thực”.

Võ Tiến Bảo cũng là người duy nhất trong số thanh niên nhập ngũ đợt này là đảng viên.

Trong đợt nhập ngũ này có ba thanh niên có cha đang là bộ đội hải quân. Nguyễn Văn Thắng (19 tuổi, ngụ khu phố 3) cho biết trong kỳ thi đại học năm ngoái Thắng đăng ký vào Học viện Hải quân nhưng không đủ điểm.

Nhưng ước mơ trở thành một chiến sĩ hải quân như cha thôi thúc nên Thắng quyết định đăng ký nhập ngũ. Thắng bày tỏ mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội.

“Nếu không, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự em sẽ đi học nghề nào đó” - Thắng chia sẻ.

Còn Phạm Xuân Thành (19 tuổi, ngụ khu phố 8) - cũng có cha là bộ đội hải quân - nói: “Sau những lần bố đi công tác về đều kể em nghe những vất vả mà bố và các chú, các anh phải đối mặt trên biển, nhất là những đợt công tác ở Trường Sa, khiến em quyết tâm trở thành người lính biển như bố. Em muốn một ngày sẽ trở thành đồng đội của bố trên các đảo ở Trường Sa”.

Trên chiếc xe buýt chở 20 bạn trẻ lên huyện đội tham gia hội trại tòng quân do Huyện đoàn Phú Quốc tổ chức, chúng tôi cảm nhận được sự kiên định của các bạn trong việc xác định nhiệm vụ của mình đối với Tổ quốc. Thời gian trong quân ngũ sẽ là quãng thời gian đẹp nhất khi các bạn đã xác định con đường mình đã chọn.

Thanh niên có sự cảm mến và muốn cống hiến cho hải quân

 

Theo đại tá Đậu Khải Hoàn - phó chính ủy Vùng 5 hải quân, việc ngày càng có nhiều thanh niên tình nguyện gia nhập lực lượng hải quân là điều rất đáng quý. Không chỉ con em thuộc gia đình có truyền thống binh nghiệp, nhiều thanh niên gia đình không có người thân công tác trong quân đội cũng hăng hái đăng ký vào hải quân.

“Riêng tại Phú Quốc, là địa bàn đứng chân của Vùng 5 hải quân nên nhiều thanh niên có điều kiện giao lưu, tìm hiểu môi trường rèn luyện, sinh hoạt, chiến đấu của cán bộ chiến sĩ hải quân và từ đó có sự cảm mến, muốn được cống hiến cho lực lượng.

Bên cạnh đó, diễn biến tình hình trên biển Đông mấy năm gần đây cũng hun đúc ý thức bảo vệ chủ quyền Tổ quốc trong thanh niên, từ đó thôi thúc các em tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, nhất là muốn được rèn luyện, thử thách trong môi trường hải quân” - đại tá Đậu Khải Hoàn nói.

 

DUY KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên