12/10/2015 16:02 GMT+7

17-10: CGV Art House chiếu miễn phí "Người trở về" ở TP.HCM

CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)
CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)

TTO - ​Người trở về - bộ phim truyện về đề tài hậu chiến của Điện ảnh Quân đội Nhân dân công chiếu dịp 2-9 vừa rồi tại Hà Nội sẽ được CGV Art House nhận trình chiếu miễn phí ở TP.HCM.

Cảnh trong phim: Mây (Lã Thanh Huyền) gặp lại cha ở bến sông Châu

Đây là một tin vui không chỉ cho ê-kip làm phim Người trở về (Đò ơi mây trắng sẽ bay về) mà còn là tin vui cho khán giả yêu phim Việt phía Nam, bởi lẽ nếu không được chiếu ở CGV Art House thì không biết đến bao giờ họ mới được xem phim...

Do đặc thù của Điện ảnh Quân đội Nhân dân, các bộ phim làm ra để phục vụ nhiệm vụ chính trị quốc phòng nên Người trở về làm xong là được phát hành phim quân đội mua để phát hành độc quyền phục vụ nhiệm vụ nói trên.

Trong dịp 2-9, với 10 suất chiếu miễn phí tại HN, Người trở về lấy rất nhiều nước mắt và sự xúc động từ khán giả với các thân phận trong phim này.

Nhà văn Sương Nguyệt Minh (tác giả Người về bến sông Châu - cảm hứng tạo nên kịch bản Người trở về) đã chia sẻ: "Tôi đã từng đến rạp xem nhiều phim tâm lý xã hội và phim chiến tranh, chưa bao giờ thấy khán giả rơi nhiều nước mắt như xem phim Người trở về.

Nữ đạo diễn trẻ Đặng Thái Huyền chưa một ngày ra chiến trường, nhưng chị làm phim về chiến tranh rất chân thật, xúc động và chinh phục được cả những người đã đi qua trận mạc.

Đề tài chiến tranh luôn là một thách thức đối với nhà văn trẻ, đạo diễn trẻ, diễn viên trẻ. Nhưng Đặng Thái Huyền và dàn diễn viên trẻ trong phim Người trở về đã vượt qua một cách đáng khâm phục".

Ngày 13-9, báo Tuổi Trẻ phỏng vấn ông Phạm Tiến Cường - giám đốc Điện ảnh Quân đội Nhân dân - về ý định chiếu rộng rãi phim này (Phim truyện nhựa Người trở về sẽ đến với công chúng).

Ông Kwak Dong Won - CEO của CJ CGV VN - nói: “Người trở về là bộ phim đang được đánh giá cao, vì vậy chúng tôi sẽ hỗ trợ để giới thiệu bộ phim đến công chúng trong chương trình Art House của CJ CGV Việt Nam".

Ngày 16-10, Người trở về sẽ ra mắt báo chí. Sau đó trong ba ngày 17, 18, 19-10 phim sẽ có mỗi ngày 7 suất chiếu liên tiếp phục vụ khán giả miễn phí trong hệ thống CGV Art House (CGV Paragon quận 7).

Khán giả có thể lấy vé trước các suất chiếu theo hai hình thức sau: nhận vé trực tiếp tại quầy hướng dẫn rạp CGV - tầng 5, tòa nhà Parkson Paragon, số 03 Nguyễn Lương Bằng, Q.7, TP.HCM hoặc liên hệ qua điện thoại để đăng ký: 08 5 416 0088 hoặc 0932 219 385.

Người trở về đánh dấu sự trở lại của Điện ảnh Quân đội cùng ê-kip sáng tạo nghệ thuật sau hơn 10 năm thể loại phim truyện nhựa của Điện ảnh Quân đội Nhân dân vắng bóng trên hệ thống rạp chiếu.

Người trở về được làm bởi một ê-kip trẻ chủ yếu thuộc thế hệ 8X, 9X và quá trình sản xuất phim được thực hiện khép kín theo hệ thống sản xuất phim Quân đội. 

Phim cũng là dự án phim truyện nhựa màu 35mm cuối cùng của điện ảnh VN, do nữ đạo diễn Đặng Thái Huyền (sinh năm 1980) thực hiện.

Người cha gặp lại con ở bến sông Châu
Mây và Quang
Mây trở về
CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên