14/11/2014 08:32 GMT+7

16-11: liveshow đầu tiên của Tấn Minh

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Sau hơn 20 năm ca hát, lần đầu tiên ca sĩ Tấn Minh thực hiện live show riêng: Tấn Minh In the Spotlight diễn ra lúc 20g ngày 16-11 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Ca sĩ Tấn Minh: ”Tôi vẫn ấp ủ một sô diễn cho riêng mình” - Ảnh: Q.Định
Ca sĩ Tấn Minh: ”Tôi vẫn ấp ủ một sô diễn cho riêng mình” - Ảnh: Q.Định

Nổi lên từ ca khúc Phượng hồng với một hình ảnh thư sinh và giọng hát ngọt ngào, trong sáng, Tấn Minh khắc tên mình trong lòng người yêu nhạc những năm 1990 bằng hình ảnh của cậu học trò tinh nghịch, hồn nhiên.

Tuy nhiên, phải đến đầu những năm 2000, Tấn Minh mới nổi lên như một hiện tượng khi phát hành CD đầu tay có tên Bức thư tình đầu tiên

Từ đó đến nay, cứ nhắc đến “bức thư tình”, bạn yêu nhạc lại nghĩ ngay đến Tấn Minh. Trên trang cá nhân của Tấn Minh, đã có rất nhiều cặp đôi viết những lời cảm ơn Tấn Minh vì mối lương duyên giữa Bức thư tình đầu tiên của anh và tình yêu của họ. Tấn Minh gọi đó là “niềm hạnh phúc lớn lao” mà anh có được trong sự nghiệp của mình.

Ngoài những “Bức thư tình” và nhiều ca khúc khác của Đỗ Bảo, Tấn Minh còn được đánh giá cao và rất được yêu thích khi hát nhạc Phú Quang, Thanh Tùng, Dương Thụ, Trịnh Công Sơn, Phạm Duy...

Những ca khúc mang đậm chất trữ tình lãng mạn, những bản pop ballad rất thích hợp với giọng hát ngọt ngào, tinh tế và đầy chất tự sự của Tấn Minh như: Tôi ru em ngủ, Mong về Hà Nội, Những mùa đông yêu dấu, Trở về, Điều giản dị... khiến Tấn Minh trở thành một trong những nam ca sĩ hát nhạc trữ tình hay nhất trong khoảng chục năm trở lại đây.

“Tôi vẫn ấp ủ một sô diễn cho riêng mình suốt nhiều năm qua nhưng có lẽ “duyên” chưa tới. Tôi có đồng cảm rất lớn trong âm nhạc với Hồng Kiên cũng như với con đường bấy lâu của In the Spotlight: mang đến những giá trị âm nhạc đích thực nên tự tin tham gia sô diễn lần này” - Tấn Minh bày tỏ về sự thận trọng của anh trong việc tổ chức hay tham gia một sô diễn. 

Nhạc sĩ Hồng Kiên, giám đốc nghệ thuật của In the Spotlight, cũng chia sẻ: “Đối với tôi, concert Tấn Minh là chương trình mà tôi cảm thấy phấn khích nhất, cảm xúc nhất và cũng... khó nhất. Với sự kiên định trong âm nhạc, Tấn Minh vừa tạo cho êkip cộng tác một cảm giác tin tưởng, an tâm cao độ, nhưng cũng khiến chúng tôi lo lắng vì sự cầu toàn và kỹ lưỡng của anh. Chúng tôi cũng sẽ dành nhiều thời gian để dàn dựng những tiết mục chưa từng có trong bất cứ chương trình ca nhạc nào”.

Khách mời của Tấn Minh In the Spotlight là Mỹ Linh. Tuy nhiên, ca sĩ Tấn Minh lại cho biết sẽ lần đầu song ca trên sân khấu cùng bà xã là nghệ sĩ chèo nổi danh Thu Huyền cho một tiết mục đậm chất dân gian. 

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên