14/08/2016 21:27 GMT+7

155.000 bạn trẻ TP.HCM tham gia hè tình nguyện năm 2016

Q.LINH
Q.LINH

TTO - Tối 14-8, Thành đoàn, Hội LHTN và Hội Sinh viên TP.HCM đã tổng kết hè tình nguyện 2016. Đã có gần 155.000 bạn trẻ của TP.HCM trở thành chiến sĩ tình nguyện.

Lãnh đạo TP.HCM và các tập thể cá nhân tiêu biểu được tuyên dương tại lễ tổng kết hè tình nguyện 2016 - Ảnh: NGỌC HIỂN
Lãnh đạo TP.HCM và các tập thể cá nhân tiêu biểu được tuyên dương tại lễ tổng kết hè tình nguyện 2016 - Ảnh: NGỌC HIỂN

Các chiến dịch tình nguyện đã diễn ra rộng khắp tại 319 phường, xã thuộc 24 quận huyện của TP.HCM, các địa bàn khó khăn 12 tỉnh trong nước, đảo Thổ Chu (Kiên Giang) và nước bạn Lào. 

Phó bí thư thường trực Thành đoàn Lâm Đình Thắng cho biết các chiến sĩ đã xác lập và thực hiện nhiều phần việc, công trình sát với thực tế, đúng nhu cầu cộng đồng.

“Sự tiếp nối giữa các chiến dịch đã tạo nên nhiều công trình hữu ích cho cộng đồng, để lại dấu ấn khó phai trong lòng bà con và trong chính mỗi chiến sĩ tình nguyện” - anh Thắng nhận định.

Trong đó, một số công trình trọng điểm cấp thành đã hoàn thành của hè tình nguyện 2016 như: bêtông hóa hơn 45km đường nông thôn, 6,8km hẻm nội thành, xây và sửa chữa 26 cầu bêtông nông thôn, lắp miễn phí hệ thống điện cho gần 2.800 gia đình, gắn đồng hồ nước miễn phí cho 670 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn... ước tính làm lợi hơn 13 tỉ đồng và hàng triệu ngày công lao động.

Đánh giá tình nguyện là truyền thống, sức bật, tâm hồn và trí tuệ của tuổi trẻ, trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Lệ nói lãnh đạo TP.HCM thấu hiểu những trải nghiệm và cảm nhận đầy đủ sự sống hiến của tuổi trẻ TP.

“Chúng ta cần quan tâm hơn nữa các mô hình tạo sức hút, tính chuyên nghiệp của các đội hình để hoạt động tình nguyện trở thành nhu cầu, hoạt động thường xuyên, là môi trường để mỗi người trẻ tự giáo dục, thu nhận trải nghiệm làm hành trang vào đời và tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng người dân TP, các tỉnh bạn và nước bạn Lào” - bà Lệ lưu ý. 

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên