16/08/2015 14:26 GMT+7

Hội quân hè tình nguyện và ngày vui cho trẻ thơ

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Ngày cuối cùng của chiến dịch Mùa hè xanh TP.HCM 2015 đã được dành cho các hoạt động vì trẻ em vào hôm nay 16-8.

​Các em nhỏ háo hức chờ được tặng một chiếc bong bóng tạo hình nghệ thuật do chiến sĩ Nguyễn Văn Hoài làm -Ảnh: Q.L.

Ngay từ sáng sớm, nhiều ngả đường của khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7) đã rợp màu áo đồng phục của các chiến dịch tình nguyện hè cùng tụ về chuẩn bị cho cuộc đi bộ đồng hành Tiếp sức đến trường. Ước tính gần 5.000 bạn trẻ đã có mặt trong cuộc đi bộ này.

Công bố trước giờ xuất phát, các cá nhân và đơn vị đã ủng hộ trên 11 tỷ đồng cho quỹ. Trong đó, có hơn 9,8 tỷ đồng dành tiếp sức đến trường cho các tân sinh viên năm học sắp tới của báo Tuổi Trẻ và 1,2 tỷ đồng cho quỹ tiếp sức học sinh sinh viên của Trung tâm hỗ trợ học sinh sinh viên TP.HCM.

Tay đây, 27 sinh viên các trường trên địa bàn TP.HCM đã được trao học bổng với số tiền 110 triệu đồng. Đồng thời hỗ trợ quà tặng, tập vở, sách giáo khoa, sân chơi thiếu nhi cho trẻ em huyện Cần Giờ khoảng 240 triệu đồng.

Bà Triệu Lệ Khánh - Phó Chủ tịch Ủy Ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM trao học bổng Trung Kiên - Tiếp sức đến trường năm học 2015 -2016 cho các sinh viên sáng 16-8 - Ảnh: Quang Định

 

Đại diện giải gofl gây quỹ “Tiếp sức đến trường” trao tặng tượng trưng 6.731.000.000 đồng cho ông Nguyễn Hoàng Nguyên (phải) - Ủy viên Ban biên tập báo Tuổi Trẻ tại chương trình đi bộ đồng hành Tiếp sức đến trường sáng 16-8 - Ảnh: Quang Định
Diễn viên Bình Minh (hàng đầu, bìa phải) đi bộ đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên trong chương trình đi bộ đồng hành Tiếp sức đến trường tại Q.7, TP.HCM sáng 16-8 - Ảnh: Quang Định

Ngày cao điểm hành động cuối cùng đã diễn ra tại nhiều quận huyện toàn thành phố với các hoạt động ưu tiên cho thiếu nhi. Trong đó, các chiến sĩ đã đến với một số mái ấm, nhà mở, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, mồ côi của thành phố để tổ chức vui chơi, tặng quà cho các bạn nhỏ.

Tại xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ (TP.HCM), cả trăm em nhỏ đã có một ngày vui và đầy ắp tiếng cười.

Bé Phan Tuấn Duy (lớp 4, Trường tiểu học Bình Khánh) khoe: “Đây là lần đầu tiên em được tự tay làm tấm thiệp bằng cát theo ý mình, thích quá đi”. Sau khi hoàn thành tấm thiệp, Duy còn tự tay ngồi tô tượng hình chú gấu với nhiều màu sắc ngộ nghĩnh.

Phụ huynh Trần Thị Tuyết Hồng (ấp Bình Thạnh) chia sẻ: “Mấy đứa con mình được chơi vui, được nhận quà thấy thương quá. Vợ chồng tui nghèo, tối ngày quần quật lo làm, ai mướn gì mần nấy nên khó có dịp nào đưa con đến mấy khu vui chơi được, mà cũng không có tiền chú ơi”. Ba đứa con chị được nhận mỗi em một chiếc cặp phao chuẩn bị cho năm học mới vì nhà ở cù lao, hằng ngày muốn đến lớp phải qua đò.

Không chỉ có tiếng cười, ngày vui còn có rất nhiều quà tặng. Nhiều chiến sĩ các quận: 1, 4, Gò Vấp, Phú Nhuận đã mang tặng trẻ em Cần Giờ 2.000 tập trắng, gần 650 quyển sách giáo khoa các loại để chuẩn bị cho năm học mới. Các bạn cũng tặng 500 hộp sữa cho các cháu nhỏ. Một sân chơi thiếu nhi trị giá 50 triệu đồng do các đơn vị Đoàn thuộc cụm xây dựng khối công nhân lao động của thành phố sẽ xây tặng cho trẻ em xã Bình Khánh sắp tới.

Trong khi đó, các chiến sĩ Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) đã chuẩn bị 100 áo trắng mới cùng tập vở để tặng các em nhỏ khó khăn. Trước đó, đơn vị này đã hoàn thành và bàn giao công trình cải tạo, sơn sửa mới và vẽ tranh trang trí tường ngôi trường tiểu học Bình Phước (xã Bình Khánh) cho nhà trường.

Bí thư huyện đoàn Cần Giờ Lê Thị Kim Hiền cho biết dù rất được quan tâm chăm lo song thiếu nhi Cần Giờ vẫn còn thiếu thốn nhiều so với mặt bằng chung của trẻ em thành phố do đời sống, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, địa bàn lại quá rộng. Do vậy, sự hỗ trợ của Thành đoàn và các đơn vị về với Cần Giờ luôn đáng quý và rất đáng trân trọng.  

Ngày cao điểm hôm nay cũng là ngày hội quân của chiến sĩ trở về từ các chiến dịch tình nguyện hè năm nay. Các hoạt động đang tiếp tục diễn ra tại Công viên văn hóa Đầm Sen với không gian triển lãm, các khu vực trò chơi, hoạt động của chiến sĩ vì biển đảo quên hương. Hội quân sẽ kết thúc bằng chương trình nghệ thuật tổng kết hè tình nguyện 2015 tại TP.HCM vào tối cùng ngày.

Các em nhỏ rất thích vì vừa được chơi vừa được nhận quà - Ảnh: Q.L.
QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên